Exchange

Bybit เติบโตแซงหน้า Coinbase! ขึ้นแท่นกระดานเทรดอันดับ 2 ของโลก!

Bybit ขึ้นแท่นเป็นกระดานเทรด ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจาก Binance

Kaiko Analytics รายงาน! Bybit ขึ้นแท่นเป็นกระดานเทรด ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจาก Binance - หลังมีปริมาณการซื้อขายแซงหน้า Coinbase

ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา Kaiko แพลตวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง ได้เปิดเผยว่า กระดานเทรด Bybit สามารถทำผลงานแซงหน้า Coinbase ไปได้ ในแง่ของปริมาณการซื้อขายคริปโตที่เพิ่มขึ้น

โดยนับตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2023 ทางการตลาดของ Bybit มีการเพิ่มขึ้นมาถึง 16% จากเดิม 8% และสามารถแซงหน้ากระดานเทรดยักษ์ใหญ่อย่าง Coinbase ไปได้เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ขึ้นมารั้งเป็นกระดานเทรดที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของโลก โดยเป็นรองเพียงแค่ Binance เท่านั้น

<i>รูปภาพ:&nbsp;Kaiko Analytics</i>
รูปภาพ: Kaiko Analytics

ปัจจัยที่ช่วยในการเติบโต

รายงานเผยว่า ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Bybit แย่งชิงส่วนแบ่งการตลาดจาก Coinbase มาได้นั้น เป็นผลมาจากการเปิดตัวกองทุน Bitcoin ETF ในสหรัฐ ที่ส่งผลดีต่อ Bybit มากกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ

การเปิดตัวกองทุน spot Bitcoin ETF ในสหรัฐนั้นส่วนสำคัญที่ช่วยผลักดันปริมาณการซื้อขายเพรสโตทั่วโลกให้สูงขึ้น อย่างไรก็ตามไม่ใช่ว่าทุกกระดานเทรดจะได้รับผลประโยชน์ดังกล่าวอย่างเท่าเทียมกัน
ประกอบกับจุดเด่นของ Bybit ทั้งในด้านค่าธรรมเนียมการซื้อขายที่ต่ำ, ผลิตภัณฑ์ลงทุนที่หลากหลาย, และการผ่านผู้ใช้งานที่ขยายใหญ่ขึ้น ให้ครอบคลุมทั้งประเทศแถบละตินอเมริกาและตะวันออกกลาง

Kaiko รายงาน

ทั้งนี้พบว่า Bitcoin และ Ethereum ถือเป็นสินทรัพย์ที่มีบทบาทสำคัญต่อการเติบโตของ Bybit ในระยะ 12 เดือนที่ผ่านมา ด้วยปริมาณการซื้อขายของทั้ง 2 เหรียญที่เพิ่มขึ้นจาก 17% เป็น 53% ได้ใน 1 ปี และจาก ตลาดซื้อขายในรูปแบบ spot ที่เพิ่มขึ้น ก็ช่วยส่งผลให้ตลาด derivatives ของ Bybit เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วด้วยเช่นกัน และทำให้ตลาด derivatives ของ Bybit มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจาก Binance ได้ในปี 2023

 ที่มา: DailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Arkham ตรวจพบ ความพยายามในการเทขาย Bitcoin กว่า 900 เหรียญ จากทางการเยอรมนี
วิเคราะห์ Cardano! หาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ - หลังเหรียญยังไม่เลิอกทิศทางที่ชัดเจน
วิเคราะห์ BNB! หลังเหรียญสามารถรักษาระดับแนวรับสำคัญ