Exchange

รายงานเผย! Binance เป็นกระดานเทรดอันดับ 1 ในด้าน ‘สภาพคล่อง’

Binance ยังเป็นกระดานแลกเปลี่ยนอันดับ 1 จาก 43 แห่ง ในด้าน ‘สภาพคล่อง’

บริษัทวิเคราะห์คริปโตรายงาน! Binance ยังเป็นกระดานแลกเปลี่ยนอันดับ 1 จาก 43 แห่ง ในด้าน ‘สภาพคล่อง’ นำหน้า Upbiy และ Coinbase

จากรายงานล่าสุดเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ของ ‘Kaiko’ สำนักงานวิเคราะห์สินทรัพย์ดิจิทัล ได้แสดงให้เห็นว่า Binance ยังคงเป็นกระดานเทรดที่เป็นผู้นำอันดับ 1 ในด้าน ‘สภาพคล่อง’ จากทั้งหมด 10 อันดับ ตามมาด้วยกระดานเทรดอย่าง Bybit และ Coinbase ที่อยู่ในอันดับ 3

สภาพคล่องทำให้เกิดเงื่อนไขในการแลกเปลี่ยนที่ดีกว่า จาก slippage ที่ลดลงและความเสี่ยงในการเทรดที่ต่ำกว่า โดยเราได้ทำการใช้ 5 ปัจจัยในการคำนวนการให้คะแนนสภาพคล่องของกระดานเทรดต่างๆ ซึ่งรวมถึงด้านปริมาณการซื้อขาย (volume) และ ความหนาแน่นของตลาด (market depth)
และจากการจัดอันดับกระดานเทรด 43 แห่ง เราพบว่า Binance คว้าต่ำแหน่งอันดับหนึ่งในด้านนี้ไปได้อย่างไม่น่าแปลกใจเท่าใด อย่างไรก็ตาม Binance ยังคงรั้งอันดับ 3 รองจาก Coinbase และ Bitstamp ในด้าน ‘Governance Score’ โดยแสดงให้เห็นว่าแพลตฟอร์มยังคงมีจุดด้อยในด้านนี้อยู่ หากเปรียบเทียบกับกระดานเทรดอื่น

Kaiko กล่าวในรายงาน
<i>รูปภาพ: Kaiko</i>
รูปภาพ: Kaiko

โดยบริษัท Kaiko ได้ทำการจัดอันดับ ‘สภาพคล่อง’ ของกระดานเทรดทั้ง 43 แห่ง โดยใช้ 5 ปัจจัยได้แก่

  1. ปริมาณการซื้อขาย (trading volume)
  2. สัดส่วนของปริมาณการซื้อขาย (share of volume)
  3. ความหนาแน่นของตลาด (market depth)
  4. ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานของการกระจาย (coefficient of variation dispersion score)
  5. คะแนนคุณภาพตลาด (market quality score)

ทั้งนี้ Binance ยังเป็นกระดานเทรดที่มีปริมาณการซื้อขายมากที่สุดในไตรมาสที่ 1 ที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตาม มันยังคงอยู่ในอันดับที่ 3  หากจัดอันดับจากภาพรวมทั้งหมด เนื่องจากยังคงมีความโปร่งใสน้อยกว่า Upbit ซึ่งเป็นสัญชาติเกาหลี ที่มีปริมาณซื้อขายอยู่ในอันดับต่ำสุด

<i>รูปภาพ: Kaiko</i>
รูปภาพ: Kaiko

ที่มา: DailyHodl 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง