ข่าวต่างประเทศ

ตุรกีอาจเปิดทางรับคริปโตของประเทศรัสเซีย หากสถานการณ์ตึงเครียด

Jnlp1kus3ks.jpg

Recep Tayyip Erdogan ประธานาธิบดีของประเทศตุรกี อาจมีแนวคิดที่จะวางระบบการชำระเงินด้วยคริปโตเคอร์เรนซี่กับประเทศรัสเซียโดยตรง

Recep Tayyip Erdogan ประธานาธิบดีของประเทศตุรกี อาจมีแนวคิดที่จะวางระบบการชำระเงินด้วยคริปโตเคอร์เรนซี่กับประเทศรัสเซียโดยตรง

อาจเปิดใจรับคริปโต

การวางระบบการชำระเงินใหม่นี้มาจากการที่ประเทศรัสเซียเจอกับแรงกดดันทางด้านเศรษฐกิจอย่างหนักหน่วงจากการที่ชาติตะวันตกได้ลงโทษประเทศรัสเซียด้วยการคว่ำบาตร โดยที่ทางประเทศรัสเซียมองเห็นว่าประเทศตุรกียังคงเป็นประเทศที่มีความเป็นกลางต่อความขัดแย้งที่เกิดขึ้น เรื่องนี้ทางด้านธนาคารบางแห่งที่อยู่ในประเทศตุรกีเริ่มมีการเดินหน้าพัฒนาระบบชำระเงินเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่เป็นชาวรัสเซียมากขึ้น

Fjmzj5nndws 1024x576.jpg

แม้ว่าเวลานี้ทั้งประเทศรัสเซียกับประเทศตุรกียังไม่มีการพิจารณาหารือกันเรื่องของการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ แต่มันมีความเป็นไปได้ที่อาจเกิดขึ้นหากสถานการณ์ยังคงมีความตึงเครียดขึ้น อย่างไรก็ตามทางด้านประธานาธิบดีของประเทศตุรกีได้เคยลั่นวาจาเอาไว้ว่า จะทำสงครามกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ในขณะที่ประเทศรัสเซียเริ่มเปิดทางให้มีการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แล้วในบางประเทศ

วางระบบการเงินใหม่

ในช่วงที่ผ่านมาทางด้านรัฐบาลของประเทศสหรัฐอเมริกาอาจมีการส่งสัญญาณเดินหน้าการทำธุรกรรมทางการเงินด้วยระบบ Mir จึงทำให้ทั้งสองประเทศมีความจำเป็นที่จะต้องพัฒนาระบบการชำระเงินรูปแบบใหม่ขึ้นมา อีกทั้งต่อมาทางด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ทำการโน้มน้าวให้รัฐบาลของประเทศตุรกีลดการพึ่งพาการใช้ระบบการชำระเงินด้วย Mir ให้น้อยลง เพื่อที่จะช่วยกดดันการคว่ำบาตรที่เกิดขึ้นในประเทศรัสเซียได้มากยิ่งขึ้น

ระบบการชำระเงิน Mir ได้เริ่มต้นขึ้นหลังจากที่เกิดวิกฤตการณ์ไครเมียร์ของประเทศยูเครนจากการที่พื้นที่ดังกล่าวได้ขอแยกตัวออกมาร่วมกับประเทศรัสเซียเมื่อปี 2014 จากการที่ธนาคารรัสเซียหลายแห่งถูกปฏิเสธจาก Visa และ Mastercard

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC