ข่าว Ethereum

หรือนี่จะเป็นสาเหตุทำให้ราคา Ethereum ทรุดหนักเมื่อเร็ว ๆ นี้?

Ethereum.jpg

ราคา Ethereum ร่วงมากกว่า 5,000 บาทในช่วงเวลาสั้น ๆ ข้อมูลเผย Active Supply ของเหรียญลดลง

ตลาดเหรียญ Ethereum ราคาร่วงจากระดับ 483 ดอลลาร์มาสู่ช่วง 320 ดอลลาร์อย่างน่าใจหาย ทั้งที่ก่อนหน้านี้มันเกือบที่จะพุ่งทะลุ 500 ดอลลาร์ได้แล้ว อย่างไรก็ตามแม้ราคามันจะร่วง แต่ Ethereum ก็ไม่ยอมแพ้ไต่ระดับขึ้นมาอย่างต่อเนื่องในวันที่ 9 ก.ย. นี้ มาอยู่ที่ 352 ดอลลาร์

สาเหตุที่ราคา Ethereum ร่วง

ราคา Ethereum ร่วงจากระดับ $483 มาที่ $357.39 เป็นช่วงที่ราคาร่วงลงครั้งใหญ่สุดนับแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามได้มีข้อมูล on-chain ที่อาจจะเข้ามาเกี่ยวข้องถึงสาเหตุที่ราคา ETH ร่วงโดยเผยว่า Supply ที่มีอยู่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาลดลงอย่างเห็นได้ชัดหลังจากที่มูลค่าของเหรียญลดลงสู่ช่วงที่มีมูลค่าต่ำสุดในรอบ 17 เดือน ครั้งสุดท้ายที่ Active Supply ของ Ethereum ร่วงคือเป็นช่วงที่มูลค่าของเหรียญลดลงแตะ 140 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม Address ที่ถือเหรียญ Ethereum มากกว่า 0 เหรียญกลับมีเพิ่มขึ้น หากดูจากกราฟของ glassnode

ข้อมูล Address ที่ถือเหรียญ ETH มากกว่า 0 เหรียญเพิ่มขึ้น ภาพจาก: glassnode

กระเป๋าเก็บเหรียญ Ethereum มีแนวโน้มมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าตลาดขาลงนั้นคือช่วงที่ผู้คนเข้ามากอบโกยเข้าซื้อเหรียญกัน แต่มันก็ยังมีข้อถกเถียงว่าคนเข้ามาซื้อเหรียญเพิ่มจริงหรือหากดูข้อมูล On-Chain จาก glassnode ตามทวิตเตอร์ด้านล่างซึ่งแสดงการไหลเข้า-ออกของเหรียญ Bitcoin, Ethereum และ USDT

แต่อย่างไรก็ตามมีความเห็นแย้งว่าข้อมูลดังกล่าวมันเป็นไปได้จริงหรือ เพราะไม่ได้จะมีผู้กำลังใช้งาน Ethereum อยู่ (Active Supply) หากมีข้อมูลบ่งชี้ว่า Active Supply (เหรียญที่มีการใช้งาน) มันลดลง

ความเชื่อมั่นว่าราคาจะมุ่งสู่ 480 ดอลลาร์อีกครั้งในเดือนนี้

ข้อมูลของ Skew เปิดเผยว่าระหว่างที่ราคา Ethereum ลดลงก็มีความเชื่อมั่นว่ามันจะสามารถไต่ระดับไปถึง 480 ดอลลาร์ได้ยากขึ้นแล้วในเดือน ก.ย. นี้ เป็นสัญญาณว่าผู้คนเริ่มกลัวและยังไม่มั่นใจในตัวเหรียญอย่างเต็มที่ แต่ก็เป็นเรื่องปกติสำหรับตลาดคริปโตเพราะความผันผวนของราคานั้นสูงอยู่แล้ว

ข้อมูลความเชื่อมั่นของผู้คนว่า ETH จะสามารถไต่ระดับเหนือ $480 ในเดือน ก.ย. ภาพจาก: Skew

อย่างไรก็ตามแนวโน้มราคาของ Ethereum ในขณะนี้เริ่มดีขึ้นแล้วและสามารถไต่ระดับเหนือ $350 ได้สำเร็จ มูลค่าของเหรียญเพิ่มมากขึ้นกว่า +4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาถือเป็นสัญญาณที่ค่อนข้างดีในช่วงนี้และกราฟราคาก็ค่อย ๆ ไต่ขึ้นแล้วอ้างอิงข้อมูลจาก TradingView

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
Bitcoin พร้อมทะลุกรอบแนวต้านในรอบ 7 เดือน ขณะที่มลค่าของ Bitcoin ETF แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์