ข่าวต่างประเทศ

เรย์ ดาลิโอย้ำจุดยืนเดิม รัฐบาลหลายประเทศยังคงหาทางแบนคริปโตอยู่

1x 1.jpg

เรย์ ดาลิโอย้ำจุดยืนเดิมเกี่ยวกับการที่รัฐบาลแบนคริปโต

Ray Dalio ผู้ก่อตั้งบริษัท Bridgewater Associates กองทุนยักษ์ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ออกมาแชร์มุมมองความเห็นเกี่ยวกับการลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่และอนาคตของเงินสดเอาไว้อย่างน่าสนใจ

เรย์ ดาลิโอย้ำจุดยืนเดิม

ในเรื่องของการร่างกฎหมายเพื่อควบคุมกำกับคริปโตนั้น เขายังคงเชื่อเหมือนเดิมว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ยังคงถูกเป็นเป้าหมายในการแบนโดยรัฐบาลหลาย ๆ ประเทศ โดยเขาได้ถูกถามว่า ในอนาคตนั้นเหรียญคริปโตจะมีผลกระทบต่อการจัดระเบียบโลกอย่างไร เขากล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าสนใจเหมือนกัน เนื่องจากเขาเองก็มีเหรียญคริปโตบางส่วนเก็บเอาไว้ในพอร์ตการลงทุนของเขา

9opihrpivr0 2 1024x683.jpg

สำหรับกลยุทธ์ของเขานั้น เขากล่าวว่า เขาต้องการกระจายความเสี่ยงมากกว่าที่จะนำเงินทั้งหมดไปใส่ในเหรียญคริปโต เนื่องจากอะไร ๆ มันก็เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา และมีความเป็นไปได้ที่เหรียญเหล่านี้ถูกติดตามตรวจสอบได้ง่ายหากทางรัฐบาลมองเห็นว่า เหรียญเหล่านี้เป็นเหรียญนอกกฎหมาย

หากบิทคอยน์มีอิทธิพลมากเกินไป รัฐบาลต้องทำการกำจัด

นอกจากนั้นแล้วเขากล่าวว่า เรื่องของคริปโตนั้น เอาจริง ๆ แล้วมันมีปัญหาต่าง ๆ มากมายด้วยกัน ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทางผู้ก่อตั้งบริษัท Bridgewater Associates ได้ออกมาเตือนว่า รัฐบาลกำลังทำให้คริปโตเป็นของผิดกฎหมาย ในช่วงที่ผ่านมาเขาเองก็เคยเตือนว่า รัฐบาลอาจมีความพยายามที่ทำให้บิทคอยน์เป็นเรื่องผิดกฎหมายและหาทางกำจัดบิทคอยน์แบบสิ้นซากหากบิทคอยน์มีอิทธิพลมากเกินไป

ในเรื่องของอนาคตเงินสดนั้น เขามองว่า สถานการณ์เงินสดที่คนส่วนใหญ่กำเอาไว้อยู่นั้น ในอนาคตเงินที่เรากำอยู่นี้มันอาจมีความแตกต่างออกไป ตอนนี้คนส่วนใหญ่กำลังเริ่มตั้งคำถามเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนเงินตรามากขึ้นแล้วว่า เงินที่คนส่วนใหญ่กำลังกำอยู่นั้น มันจะมีมูลค่ามากน้อยแค่ไหนในอนาคต ซึ่งในอนาคตนั้นคนส่วนใหญ่อาจเห็นเงินตราชนิดอื่น ๆ เข้ามาแทนที่มากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ