ข่าว Bitcoin

มหาเศรษฐี Dalio ย้ำอีกครั้ง รัฐบาลกำลังทำให้บิทคอยน์เป็นเรื่องผิดกฎหมาย

Hqha O4 Wjkvcrjhj G6 Pnxvk I7 Wi.jpg

มหาเศรษฐี Dalio ยังคงมองว่า รัฐบาลพยายามทำให้บิทคอยน์เป็นของผิดกฎหมาย

Ray Dalio มหาเศรษฐีและผู้ก่อตั้งกองทุน Bridgewater Associates กองทุนยักษ์ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ออกมาเตือนอีกครั้งว่า ตอนนี้ทางรัฐบาลหลายประเทศกำลังทำให้บิทคอยน์เป็นเรื่องผิดกฎหมาย

มหาเศรษฐี Dalio มองบิทคอยน์

โดยเขาเน้นย้ำว่า ในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมานั้น ทางรัฐบาลเคยทำให้ทองคำเป็นเรื่องผิดกฎหมาย รวมไปถึงแร่เงินก็ดี และมีสินทรัพย์ชนิดอื่น ๆ ที่รัฐบาลยังคงมองว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ซึ่งบิทคอยน์ถือเป็นสินทรัพย์ที่เป็นหนึ่งในนั้นได้

เขาได้ออกมาพูดถึงเรื่องบิทคอยน์เอาไว้ในรายการ Podcast ในช่วงที่ผ่านมา โดยประธานบริษัท Bridgewater Associates ยังคงมีท่าทีที่ไม่เปลี่ยนไปจากเดิมเกี่ยวกับบิทคอยน์ เขามองว่า เรื่องบิทคอยน์นั้นมันเป็นเรื่องของปัญหาการใช้ข้อบังคับเข้ามาควบคุมกำกับ หากคนส่วนใหญ่มองว่า บิทคอยน์คือสกุลเงินทางเลือกจริง ก็เท่ากับว่าบิทคอยน์คือสกุลเงินที่เป็นภัยคุกคามต่อรัฐบาลทั่วโลก

Gnwfl Nnzro 1024x682.jpg

เขากล่าวอีกว่า ทุก ๆ รัฐบาลทั่วโลกต่างก็ต้องการผูกขาดสกุลเงินในประเทศแต่เพียงผู้เดียว และโดยเฉพาะหากบิทคอยน์เป็นสกุลเงินที่หลายคนอาจมองว่า เป็นสกุลเงินที่ดีกว่าสกุลเงินในประเทศด้วยแล้ว จึงเป็นเรื่องยากที่สกุลเงินแบบนี้จะอยู่รอดในสายตาของรัฐบาล

ใช้บิทคอยน์ในการกระจายความเสี่ยง

อย่างไรก็ตาม Ray Dalio ได้ออกมายอมรับว่า เขาเองก็มีเหรียญบิทคอยน์เก็บเอาไว้อยู่ในมือบ้าง เนื่องจากเป็นกลยุทธ์การกระจายความเสี่ยงที่เขาได้วางแผนเอาไว้ และเขาเองก็ออกมายอมรับเหมือนกันว่า เขามีเหรียญ ethereum เก็บเอาไว้อยู่บางส่วน

แม้ว่าตัวเขาจะมีความวิตกกังวลกับทางรัฐบาลมากแค่ไหน แต่เขาก็รู้สึกดีใจกับการที่ทางรัฐบาลได้ปล่อยให้บิทคอยน์ดำเนินไปตามกลไกของมันในช่วงประมาณ 10 ปีก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเองก็เคยออกมาพูดว่า บิทคอยน์ไม่น่าจะเข้ามาแทนที่ราคาทองคำได้ และไม่คิดว่าราคาบิทคอยน์จะพุ่งสูงขึ้นถึง $1 ล้านได้ตามที่บางคนได้คาดการณ์เอาไว้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง