ข่าว Bitcoin

มหาเศรษฐี Dalio ย้ำอีกครั้ง รัฐบาลกำลังทำให้บิทคอยน์เป็นเรื่องผิดกฎหมาย

Hqha O4 Wjkvcrjhj G6 Pnxvk I7 Wi.jpg

มหาเศรษฐี Dalio ยังคงมองว่า รัฐบาลพยายามทำให้บิทคอยน์เป็นของผิดกฎหมาย

Ray Dalio มหาเศรษฐีและผู้ก่อตั้งกองทุน Bridgewater Associates กองทุนยักษ์ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ออกมาเตือนอีกครั้งว่า ตอนนี้ทางรัฐบาลหลายประเทศกำลังทำให้บิทคอยน์เป็นเรื่องผิดกฎหมาย

มหาเศรษฐี Dalio มองบิทคอยน์

โดยเขาเน้นย้ำว่า ในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมานั้น ทางรัฐบาลเคยทำให้ทองคำเป็นเรื่องผิดกฎหมาย รวมไปถึงแร่เงินก็ดี และมีสินทรัพย์ชนิดอื่น ๆ ที่รัฐบาลยังคงมองว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ซึ่งบิทคอยน์ถือเป็นสินทรัพย์ที่เป็นหนึ่งในนั้นได้

เขาได้ออกมาพูดถึงเรื่องบิทคอยน์เอาไว้ในรายการ Podcast ในช่วงที่ผ่านมา โดยประธานบริษัท Bridgewater Associates ยังคงมีท่าทีที่ไม่เปลี่ยนไปจากเดิมเกี่ยวกับบิทคอยน์ เขามองว่า เรื่องบิทคอยน์นั้นมันเป็นเรื่องของปัญหาการใช้ข้อบังคับเข้ามาควบคุมกำกับ หากคนส่วนใหญ่มองว่า บิทคอยน์คือสกุลเงินทางเลือกจริง ก็เท่ากับว่าบิทคอยน์คือสกุลเงินที่เป็นภัยคุกคามต่อรัฐบาลทั่วโลก

Gnwfl Nnzro 1024x682.jpg

เขากล่าวอีกว่า ทุก ๆ รัฐบาลทั่วโลกต่างก็ต้องการผูกขาดสกุลเงินในประเทศแต่เพียงผู้เดียว และโดยเฉพาะหากบิทคอยน์เป็นสกุลเงินที่หลายคนอาจมองว่า เป็นสกุลเงินที่ดีกว่าสกุลเงินในประเทศด้วยแล้ว จึงเป็นเรื่องยากที่สกุลเงินแบบนี้จะอยู่รอดในสายตาของรัฐบาล

ใช้บิทคอยน์ในการกระจายความเสี่ยง

อย่างไรก็ตาม Ray Dalio ได้ออกมายอมรับว่า เขาเองก็มีเหรียญบิทคอยน์เก็บเอาไว้อยู่ในมือบ้าง เนื่องจากเป็นกลยุทธ์การกระจายความเสี่ยงที่เขาได้วางแผนเอาไว้ และเขาเองก็ออกมายอมรับเหมือนกันว่า เขามีเหรียญ ethereum เก็บเอาไว้อยู่บางส่วน

แม้ว่าตัวเขาจะมีความวิตกกังวลกับทางรัฐบาลมากแค่ไหน แต่เขาก็รู้สึกดีใจกับการที่ทางรัฐบาลได้ปล่อยให้บิทคอยน์ดำเนินไปตามกลไกของมันในช่วงประมาณ 10 ปีก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเองก็เคยออกมาพูดว่า บิทคอยน์ไม่น่าจะเข้ามาแทนที่ราคาทองคำได้ และไม่คิดว่าราคาบิทคอยน์จะพุ่งสูงขึ้นถึง $1 ล้านได้ตามที่บางคนได้คาดการณ์เอาไว้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด