General

เรย์ ดาลิโอย้ำ หลีกเลี่ยงการถือเงินสด แนะควรกระจายความเสี่ยงในคริปโตมากขึ้น

105691887 1556634687926ray Scaled.jpg

เรย์ ดาลิโอย้ำ ควรกระจายความเสี่ยงให้กับสินทรัพย์คริปโต อย่าลงทุนกับสินทรัพย์เดิมเพียงอย่างเดียว

Ray Dalio มหาเศรษฐีและผู้ก่อตั้ง Bridgewater Associates กองทุนยักษ์ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ออกมาแชร์แนวคิดเกี่ยวกับกลยุทธ์การลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ว่า เวลานี้เขาได้มีการจัดพอร์ตการลงทุนโดยมีคริปโตเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ช่วยรับมือกับวิกฤตที่เกิดขึ้นได้

เรย์ ดาลิโอย้ำเรื่องกระจายความเสี่ยง

เช่นกันเขาได้ออกมาเตือนว่า สถานะของเงินสดในเวลานี้ถือเป็นการลงทุนที่แย่ที่สุด เนื่องจากเวลานี้เงินสดถูกกัดกร่อนด้วยภาวะเงินเฟ้อ โดยเขาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้เอาไว้ทางสำนักข่าว Yahoo Finance เกี่ยวกับการลงทุนทางเลือกในช่วงที่สถานะของเงินสดเริ่มถูกมองว่า ด้อยค่าลงเรื่อย ๆ

Gogwoet3mkm 11 1024x683.jpg

โดยเขาได้เปิดใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ส่วนตัวแล้วเขารู้สึกประทับใจกับการลงทุนในช่วงสิบปีที่ผ่านมาที่ยังไม่ต้องมีการปรับตัวอะไรมากนัก แต่สิ่งหนึ่งที่เขาวิตกกังวลก็คือ ปัญหาภาวะเงินเฟ้อที่เป็นอยู่ในเวลานี้ เขาชี้ว่า เรื่องนี้เป็นปัญหาที่สำคัญเพราะมีเรื่องของการผลิตเงินและการอัดฉีดงบประมาณเข้ามาอุ้มตรงส่วนนี้มาก

ชี้เงินสดคือเศษขยะ

ที่น่าสังเกตก็คือ เขามองว่าตอนนี้เงินสดเสมือนหนึ่งเป็นเศษขยะแล้ว นักลงทุนส่วนใหญ่เชื่อว่า เงินสดคือการลงทุนที่ปลอดภัยที่สุด และเป็นการลงทุนที่แย่ที่สุดในมุมมองของเขา จากการที่เงินสดมีแนวโน้มที่ถูกลดบทบาทในกำลังซื้ออย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ภาวะเงินเฟ้อเพิ่มสูงขึ้นกว่า 4-5 % แบบนี้ด้วยแล้ว เขามองว่ามันเป็นการลงทุนที่ไม่ตอบโจทย์เอามาก ๆ

ผู้ก่อตั้ง Bridgewater Associates ยังกล่าวต่อไปว่า นักลงทุนไม่ควรที่จะประเมินผลตอบแทนหรือสินทรัพย์แต่ละชนิดว่า คู่ควรต่อการลงทุนหรือไม่ แต่ควรดูเรื่องของสถานการณ์ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐในเวลานี้เมื่อเทียบกับสถานการณ์ภาวะเงินเฟ้อที่ยังคงถีบตัวเพิ่มสูงขึ้นจะดีกว่า และเน้นว่าการลงทุนในคริปโตควรเป็นกลยุทธ์ที่นักลงทุนต้องใช้ในการกระจายความเสี่ยง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ