General

แบบสำรวจชี้ นักลงทุน 49 % เชื่อว่า ตลาดคริปโตเป็นเหมือนกับยาฆ่าหนู

Photo 1518186233392 C232efbf2373 2.jpg

JPMorgan ได้ทำแบบสำรวจนักลงทุน 1 พันคนจาก 1,500 สถาบันต่าง ๆ และพบว่า นักลงทุนกว่า 49 % คิดว่า คริปโตเคอร์เรนซี่เป็นเพียงแค่กระแสเพียงชั่วครู่แล้วผ่านไป

JPMorgan ได้ทำแบบสำรวจนักลงทุน 1 พันคนจาก 1,500 สถาบันต่าง ๆ และพบว่า นักลงทุนกว่า 49 % คิดว่า คริปโตเคอร์เรนซี่เป็นเพียงแค่กระแสเพียงชั่วครู่แล้วผ่านไป

สอดคล้องกับคำพูดของวอร์เรน บัฟเฟตต์ที่เคยมองการลงทุนในบิทคอยน์ว่า เปรียบเสมือนกับยาฆ่าหนูที่เป็นยาแรงเพิ่มขึ้น 2 เท่า (rat poison squared) หรือเป็นแค่ความนิยมของผู้คนส่วนใหญ่ในช่วงเวลานั้น

โดย JPMorgan ได้เปิดเผยว่า นักลงทุนหลายคนมองอนาคตของคตลาดคริปโตหลายมุมมองด้วยกัน

จากการสำรวจชี้ว่า นักลงทุน 42 % รู้สึกว่า ตลาดคริปโตเป็นเพียงแค่การเก็งกำไร ส่วนอีก 9 % เชื่อว่า คริปโตจะกลายเป็นสินทรัพย์ที่มีบทบาทสำคัญในอนาคต

อย่างไรก็ดี นักลงทุน 49 % เห็นพ้องกับการที่วอร์เรน บัฟเฟตต์ ซีอีโอบริษัท Berkshire Hathaway ที่กล่าวว่า คริปโตเคอร์เรนซี่เป็นเหมือนกับยาฆ่าหนูที่แรงเพิ่มขึ้น 2 เท่า นอกจากนั้นแล้ว ผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 16 % มองว่า คริปโตเคอร์เรนซี่เป็นเพียงแค่กระแสแล้วผ่านไป

เช่นเดียวกัน นักลงทุนกว่า 81 % คาดหวังให้มีการออกข้อบังคับควบคุมคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างรัดกุม ส่วน 95 % เชื่อว่า โลกของคริปโตมีการฉ้อฉลอยู่บ่อยครั้ง

แบบสำรวจเดียวกันยังพบว่า มีเพียงแค่นักลงทุน 10 % เท่านั้นที่ลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่ ส่วน 20 % มีแผนที่จะทำการลงทุนในคริปโต เมื่อได้สอบถามเกี่ยวกับการลงทุนส่วนบุคคล ก็พบว่า นักลงทุน 40 % ให้ความสนใจในคริปโตเคอร์เรนซี่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase