Events

องค์กร RSS อินเดีย ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลร่างกฎหมายคริปโต

800129 Rss4.jpg

องค์กร RSS อินเดียเริ่มขยับแล้ว คราวนี้ถือว่ามาแปลก เนื่องจากองค์กรเริ่มเรียกร้องให้ทางรัฐบาลเดินหน้าผลักดันคริปโต

Rashtriya Swayamsevak Sangh หรือ RSS กลุ่มการเมืองสายชาตินิยมของอินเดียได้ออกมาเรียกร้องให้ทางรัฐบาลเร่งผลักดันร่างกฎหมายคริปโตให้เร็วที่สุด

องค์กร RSS อินเดียเน้นให้ความสำคัญกับการร่างกฎหมายคริปโต

โดยทางองค์กรดังกล่าวได้ระบุว่า ตอนนี้ทางรัฐบาลจะต้องแน่ใจว่า การร่างกฎหมายคริปโตเป็นไปตามบริบทความต้องการของสังคมในเวลานี้

Mohan Bhagwat ในฐานะที่เป็นหัวหน้ากลุ่ม RSS ได้กล่าวเรื่องนี้เอาไว้ในงาน Hindu festival of Dussehra ในช่วงที่ผ่านมาว่า ตอนนี้บิทคอยน์เป็นสินทรัพย์ที่ไม่อาจควบคุมดูแลได้อีกต่อไปแล้ว ซึ่งอาจส่งผลต่อเสถียรภาพเศรษฐกิจหลายประเทศและมีความท้าทายเป็นอย่างยิ่ง

Vbcvcwuyvym 11 1024x742.jpg

ในส่วนของความเห็นโดยรวมเกี่ยวกับเหรียญคริปโตนั้น ทางด้าน Bhagwat ได้กล่าวว่า เขาเองก็ไม่รู้ว่าจะมีประเทศไหนบ้างที่สามารถร่างกฎหมายรับมือกับคริปโตได้อย่างครอบคลุม โดยที่รัฐบาลจะต้องสร้างหลักประกันว่า การร่างกฎหมายเป็นไปตามกระแสสังคมของคนส่วนใหญ่ที่กำลังจับตาเฝ้าดูอย่างใกล้ชิด

รัฐบาลอินเดียรับลูกกับเรื่องดังกล่าว

โดยองค์กร RSS เป็นองค์กรที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2025 โดย Dr. Keshav Baliram Hedgewar ซึ่งสมาชิกส่วนใหญ่มีทั้งคนในเมืองและชนบท โดยที่มีข่าวว่า นายกรัฐมนตรีอินเดียคนปัจจุบันอย่าง Narendra Modi ก็ได้เป็นหนึ่งในสมาชิกกลุ่มองค์กรดังกล่าวด้วย

ปัจจุบันทางรัฐบาลอินเดียเองก็ได้รับลูกเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งตอนนี้ทางรัฐบาลยังคงเดินหน้าร่างกฎหมายคริปโตอย่างต่อเนื่อง โดย Nirmala Sitharaman รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังก็ได้ออกมาระบุว่า ทางด้านคณะรัฐมนตรีพร้อมที่จะเดินหน้าร่างกฎหมายคริปโตแล้ว

ทางด้าน Jayant Sinha ฝ่ายกฎหมายของอินเดียก็ได้เผยว่า การร่างกฎหมายคริปโตจะต้องร่างกฎหมายที่ค่อนข้างพิเศษแตกต่างไปจากกฎหมายฉบับอื่น ๆ

อย่างไรก็ตามทางด้านธนาคารทุนสำรองของอินเดียหรือ RBI ยังคงแสดงท่าทีวิตกกังวลอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการพิจารณาร่างกฎหมายคริปโต แต่ทางธนาคารยังคงเดินหน้าทำงานในเรื่องของการเปิดตัวธนาคารสกุลเงินดิจิทัลหรือ CBDC ที่คาดว่าจะเป็นรูปเป็นร่างแล้วเสร็จในช่วงปลายปี

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04