ข่าวธุรกิจ

บริษัท Rappi เดินหน้าเปิดโครงการนำร่องชำระเงินด้วยคริปโตแล้ว

20191015120054.rappi 1.jpg

บริษัท Rappi เดินหน้ายกระดับการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตในอนาคต

Rappi บริษัททางด้านการขนส่งยักษ์ใหญ่ในลาตินอเมริกา ได้มีการประกาศเปิดตัวโครงการนำร่องในส่วนของระบบการชำระเงินด้วยคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว โดยที่ผู้ใช้บริการทุกคนสามารถทำการซื้อสินค้าจาก Rappi ด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ผ่านช่องทางบริการต่าง ๆ ได้ คาดว่าจะมีการเปิดโครงการนำร่องตรงส่วนนี้ในประเทศเม็กซิโกก่อน

บริษัท Rappi เปิดโครงการนำร่องชำระเงินคริปโต

การเดินหน้าเปิดโครงการนำร่องของ Rappi ถือเป็นการตัดสินใจก้าวสำคัญ เนื่องจากในช่วงปีที่ผ่านมาทางบริษัทสามารถทำการระดมทุนได้มากถึง $5 พันล้านในช่วง Series G พร้อมกับมีการประกาศว่า มีความเป็นไปได้ที่ผู้บริโภคทุกคนจะสามารถทำการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่กับทางบริษัทได้ผ่านทางแอปพลิเคชันโดยตรง

Vbcvcwuyvym 4 1024x742.jpg

Rappi มีที่ตั้งถิ่นฐานมาจากประเทศโคลัมเบีย และบริษัทนี้กลายเป็นยูนิคอร์นตัวแรกในปี 2018 จากการที่บริษัทสามารถขยายสาขาได้ครอบคลุมประเทศในแถบลาตินอเมริกา ไม่ว่าจะเป็นประเทศเม็กซิโก, คอสตาริก้า, โคลัมเบีย, เปรู, เอกวาดอร์, ชิลี, อาร์เจนตินา, อุรุกวัยและประเทศบราซิล อย่างไรก็ตามทาง Rappi ได้มีการประกาศว่า โครงการนำร่องนี้ยังคงมีข้อจำกัดในเรื่องของผู้ใช้บริการชาวเม็กซิกันที่อาจจะไม่ได้รับสิทธิทดลองเหมือนกันทุกคน

บริษัทศึกษาโลกของคริปโตมากขึ้น

เวลานี้กระแสการลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เติบโตมากขึ้น อีกทั้งยังมีผลต่อนวัตกรรมที่ทำให้ผู้ใช้บริการเริ่มรับรู้การมีอยู่ของเหรียญคริปโตมากขึ้น ทำให้ทางด้าน Sebastián Mejia ประธานของ Rappi ได้ออกมาพูดถึงความสำคัญของนวัตกรรมและอนาคตของบริษัทต่อการใช้เหรียญคริปโตว่า ตอนนี้ทางบริษัทได้สนใจที่จะทำการศึกษาโลกของเหรียญคริปโตมากขึ้น บริษัทเชื่อว่า ในอนาคตเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่จะเข้ามามีบทบาทต่อบริษัทอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยที่ผู้ใช้บริการทุกคนสามารถสัมผัสประสบการณ์การใช้เหรียญคริปโตและไม่ต้องกังวลกับความยุ่งยากซับซ้อนแต่อย่างใด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง