การลงทุน

Raoul Pal เผย! ตลาดกำลังเข้าสู่ช่วง 'Macro Summer'

สำเนาของ Rectangle Template   2024 03 27 T111719.732

โอกาสดี! 'Raoul Pal' อดีตผู้บริหาร Goldman Sachs เผยตลาดลงทุนกำลังเข้าสู่ช่วง ‘Macro Summer’ แล้วเรียบร้อย - คาดอาจส่งผลดีให้กับคริปโต

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ‘Raoul Pal’ ซีอีโอของ Real Vision และอดีตผู้บริหารของ Goldman Sachs ได้มีการโพสต์ทวีตเตือนผู้ติดตามกว่า 1 ล้านคน ในแพลตฟอร์ม X ของตนเองว่าขณะนี้ตลาดโลกกำลังเข้าสู่ช่วง ‘Macro Summer’ เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งนั่นหมายความถึงความเป็นไปได้ที่ Bitcoin และเหรียญอื่นๆ จะทำราคาสูงขึ้น

Macro Summer กำลังเกิดขึ้น!

โดยในทวีตดังกล่าว ‘Raoul Pal’ ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า Macro Summer เป็นช่วงเวลาที่ตลาดมีการดีดตัวกลับสู่ขาขึ้น หลังจากทำราคาตกลงไปอยู่ในจุดต่ำสุดของวงจรตลาด โดยมักจะเกิดขึ้นตามการเติบโตของดัชนีเศรษฐกิจบางตัว โดยเขาเผยว่าการเกิด ‘Macro Summer’ ในครั้งนี้ มาจากดัชนีภาคอุตสาหกรรมโรงงาน หรือ ISM ในสหรัฐที่เพิ่มสูงขึ้น

ทั้ง macro summer และ macro fall มีความเชื่อมโยงกับสภาพคล่องในตลาดที่เพิ่มสูงขึ้น เช่นเดียวกับ macro summer ที่ในครั้งนี้ได้รับแรงหนุนจากสภาพคล่องที่พุ่งสูงขึ้น หลังจากตลาดแต่จุดต่ำสุดไปเมื่อปลายปี 2022 ซึ่งทั้ง macro summer และ macro fall จะส่งผลดีให้กับหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี

Raoul Pal ซีอีโอ Real Vision กล่าว

แต่อย่างไรก็ตาม Pal ได้เปิดเผยว่าในทางกลับกัน Bitcoin กลับชอบช่วงเวลานี้ มากกว่าตลาดหุ้นเสียอีก และจากที่ Macro Summer ได้เกิดขึ้นแล้วในตอนนี้ มันจะพัฒนาไปมากขึ้นอีกหลังจากการ halving ที่จะเกิดขึ้นในไม่ช้า โดยทั้งหมดนี้อยู่ในวัฏจักรของ ‘Everything Code cycle’

นอกจากนี้เขายังมองว่า Bitcoin มีแนวโน้มที่จะทำราคาดีได้ ในช่วงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ที่กำลังเกิดขึ้นในปีนี้

ที่มา: DailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS