กฎหมาย และประกาศ

คณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์ของไนจีเรีย ออกใบอนุญาตให้กับกระดานเทรดคริปโตเป็นครั้งแรกในประเทศ

คณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์ของไนจีเรีย ออกใบอนุญาตให้กับกระดานเทรดคริปโตเป็นครั้งแรกในประเทศ

กระดานเทรดคริปโต Quidax ได้รับใบอนุญาตใบแรกที่ออกให้กับกระดานเทรดคริปโตภายในประเทศ จากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของไนจีเรีย (SEC)

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของไนจีเรีย (SEC) ได้ออกใบอนุญาตการดำเนินการชั่วคราวแก่ Quidax กระดานเทรดคริปโตในแอฟริกา ซึ่งเป็นใบอนุญาตแรกที่ออกให้กับตลาดแลกเปลี่ยนคริปโตภายในประเทศ การออกใบอนุญาตในครั้งนี้ถือเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิตอลของไนจีเรียกำลังได้รับการยอมรับและถูกควบคุมจากทางการมากยิ่งขึ้น

ประกาศอย่างเป็นทางการ ( ที่มา : Quidax )
ประกาศอย่างเป็นทางการ ( ที่มา : Quidax )

Buchi Okoro ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Quidax ได้กล่าวชื่นชมคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของไนจีเรีย (SEC) โดยเฉพาะ Emomotimi Agama เจ้าหน้าที่ระดับสูงของไนจีเรียที่ได้ดำเนินการอย่างเด็ดขาดเพื่อสร้างความเป็นระเบียบ ความเชื่อมั่น และปกป้องนักลงทุนในตลาดคริปโตภายในประเทศ

ก่อนที่คณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์ของไนจีเรีย (SEC) จะออกใบอนุญาตให้กับ Quidax ในครั้งนี้ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมาทางการได้ทำการแก้ไขกฎระเบียบของอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิตอลอย่างครอบคลุม ซึ่งรวมถึงการออกสินทรัพย์ดิจิตอล แพลตฟอร์มการซื้อขายแลกเปลี่ยน และการดูแลรักษาสินทรัพย์ดิจิตอล การออกใบอนุญาตในครั้งนี้ทำให้ Quidax สามารถร่วมมือกับธนาคารและสถาบันการเงินอื่น ๆ ได้ทันที หลังจากที่บริษัทได้รับการอนุมัติจากธนาคารกลางของไนจีเรีย

หนึ่งในส่วนที่สำคัญที่สุดของการปรับปรุงกฎระเบียบใหม่ในครั้งนี้คือการนำเสนอ โปรแกรมเร่งพัฒนาและควบคุมกฎระเบียบ หรือ Accelerated Regulatory Incubation Programme โครงการนี้มีเป้าหมายเพื่อให้ผู้ประกอบการในภาคสินทรัพย์ดิจิทัลสามารถพัฒนาธุรกิจของตนได้ภายใต้การกำกับดูแลที่สอดคล้องกับมาตรฐานทางกฎหมายที่เพิ่งประกาศใช้ โดยโครงการมุ่งเน้นไปที่การสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและมั่นคงสำหรับนักลงทุนและส่งเสริมให้เกิดนวัตกรรมในอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีภายในประเทศ

ปัจจุบันคณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์ของไนจีเรีย (SEC) กำหนดให้ตลาดแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิตอลและแพลตฟอร์มการเสนอขายสินทรัพย์ดิจิตอลต้องมีเงินทุนขั้นต่ำอย่างน้อย 500 ล้านไนรา ($556,620) และประกันความน่าเชื่อถือ (Fidelity Insurance Bond) อีกอย่างน้อย 25% ของทุนจดทะเบียนขั้นต่ำ

จากรายงาน "2023 Cryptocurrency Geography Report" ของ Chainalysis จัดให้ประเทศไนจีเรียอยู่ในอันดับที่สองจาก 154 ประเทศด้านการยอมรับคริปโตเคอเรนซี แม้จะมีอัตราการยอมรับสูง แต่การไหลเข้าของมูลค่าการลงทุนจากต่างประเทศยังไม่เป็นไปตามที่คาดหวังนัก กฎระเบียบใหม่และการได้รับใบอนุญาตของ Quidax อาจช่วยเปลี่ยนแปลงแนวโน้มนี้ได้โดยการสร้างสภาพแวดล้อมที่มั่นคงปลอดภัยมากยิ่งขึ้นสำหรับนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ

ที่มา : Cointelegraph

ภาพหน้าปกจาก : Bitcoin.com

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ค่าไฟของเมืองในนอร์เวย์พุ่ง 20% หลังมีการรณรงค์ให้ปิดเหมืองขุด Bitcoin เนื่องจากเสียงรบกวน
2 Launchpad ใหม่ที่กำลังจะมาถึง การปล่อยตัว Cz ในสหรัฐฯ และความเชื่อมั่นของตลาดอาจผลักดัน BNB ขึ้นสู่ $600
Ham's Rectangle Template (77)
Ham's Rectangle Template (71)