ข่าวต่างประเทศ

ผู้นำปูตินยอมรับ คริปโตอาจเป็นเหรียญแห่งอนาคต

Np File 125795.jpeg

ผู้นำปูตินเริ่มออกมาแอ่นอกยอมรับแล้วว่า คริปโตอาจกลายเป็นเหรียญที่กำหนดอนาคต

Vladimir Putin ประธานาธิบดีของประเทศรัสเซียได้ออกมาพูดถึงเรื่องคริปโตเคอร์เรนซี่อีกครั้งว่า เหรียญคริปโตพวกนี้มันมีความเสี่ยงสูงเมื่อเทียบกับสินทรัพย์ดิจิทัลชนิดอื่น ๆ

ผู้นำปูตินมองเหรียญคริปโต

อย่างไรก็ตามทางประธานาธิบดีของประเทศรัสเซียได้ยอมรับว่า สกุลเงินดิจิทัลอย่างเหรียญคริปโตนี้อาจเป็นเหรียญแห่งอนาคตและจะต้องมาดูในส่วนของพัฒนาการของเหรียญคริปโตตรงนี้อย่างต่อเนื่อง

เรื่องนี้ทางประธานาธิบดีได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เอาไว้ในงาน VTB Capital Investment Forum “Russia Calling!” โดยเขายังคงเน้นย้ำเหมือนเดิมว่า สินทรัพย์คริปโตยังคงมีความเสี่ยงสูงมากเกินไป

Gogwoet3mkm 3 1024x683.jpg

เขามองว่าสำหรับเหรียญคริปโตแล้ว มันอาจเป็นเรื่องจำเป็นที่บางประเทศได้มีการยับยั้ง เพราะเหรียญเหล่านี้ไม่มีกลไกใด ๆ เข้ามาควบคุมได้ อีกทั้งยังเป็นสินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูง มีความเสี่ยงสูง และส่วนตัวแล้วเขามีความเชื่อว่า ทุก ๆ คนควรที่จะฟังมุมมองของบางคนที่พูดถึงความเสี่ยงของการลงทุนในเหรียญคริปโต

ย้ำจะไม่มีการวางมาตรการเข้มงวดกับคริปโต

ในช่วงเวลาเดียวกันประธานาธิบดีรัสเซียยังไม่ได้มีการวางมาตรการใด ๆ เกี่ยวกับการควบคุมกำกับเหรียญคริปโตในอนาคต นอกจากนั้นแล้วเขาให้ความสำคัญกับการจับตาเฝ้าดูวิวัฒนาการของคริปโตอย่างใกล้ชิด

ปัจจุบันเหรียญคริปโตสำหรับประเทศรัสเซียนั้น จะไม่ได้มีการวางมาตรการเข้มงวดอย่างจริงจัง รวมไปถึงความพยายามที่จะออกสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศที่คาดว่าจะมีผลบังคับใช้ในช่วงปีหน้า และกระแสการขุดเหมืองในประเทศรัสเซียที่เข้ามาหลั่งไหลมากขึ้นนั้น ทำให้หลายฝ่ายประเมินว่า ทางรัฐบาลจะใช้ประโยชน์ตรงนี้ด้วยการออกกฎหมายการเก็บภาษีการขุดเหมืองคริปโตมาเป็นของรัฐโดยตรง

ขณะเดียวกันทางธนาคารกลางของประเทศรัสเซียยังคงยืนกรานที่จะต่อต้านการทำให้เหรียญบิทคอยน์เป็นเรื่องถูกกฎหมาย รวมไปถึงการชำระเงินใด ๆ ด้วยเหรียญคริปโตที่กำลังเป็นที่นิยมในประเทศอย่างแพร่หลายในเวลานี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง