Blockchain

เปอร์โตริโกเตรียมใช้ Blockchain ต้านคอร์รัปชัน

Us Puertorico Politics Corruption Demo.jpg

รัฐบาลเปอร์โตริโกเตรียมใช้ Blockchain ต้านคอร์รัปชัน หลังพบว่านายกเทศมนตรีรับสินบนเป็นเงินสดมูลค่ามากกว่า 100,000 ดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

Rafael Tatito Hernandez สภาผู้แทนราษฎรแห่งเปอร์โตริโกได้ออกมาประกาศถึงการประชุมร่วมกับฝ่ายนิติบัญญัติที่ได้มีการเชิญผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยี Blockchain ให้เข้าร่วมปรึกษาหารือในเดือนนี้ เพื่อมองหาแนวทางการใช้ Blockchain ต้านคอร์รัปชันที่เกิดขึ้นหลังพบว่านายกเทศมนตรีของประเทศรับสินบนมูลค่ามากกว่า 100,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นเงินสดในสัปดาห์ที่ผ่านมา

เปอร์โตริโกไม่ได้เป็นเพียงประเทศเดียวที่กำลังมองหาแนวทางการป้องกันคอร์รัปชันจากเทคโนโลยีอย่าง Blockchain และ สกุลเงินดิจิทัล โดยในปี 2020 ที่ผ่านมา กระทรวงการต่างประเทศเดนมาร์กได้ออกมาเผยความเป็นไปได้ในการนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้ต่อสู้กับการคอร์รัปชันที่เกิดขึ้นในกับฝ่ายบริหาร และ การเมืองของประเทศเช่นเดียวกัน นอกจากนี้สำนักงานต่อต้านยาเสพติดและอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติ (The United Nations’ drugs and crime agency) ยังได้ออกมาแนะนำให้ประเทศเคนยาใช้เทคโนโลยี Blockchain ในการป้องกันการเกิดคอร์รัปชันในเดือนพฤศจิกายน ปี 2020

การใช้ Blockchain ต้านคอร์รัปชันจะช่วยให้รัฐบาลมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น

Maria.png
Maria Agranovskaya ทนายความ และ ผู้เชี่ยชาญด้าน Fintech แห่งสภาดูมา

Maria Agranovskaya ทนายความ และ ผู้เชี่ยชาญด้าน Fintech แห่งสภาดูมา ออกมาแย้งถึงประเด็นดังกล่าวว่า รัสเซียควรหันมาใช้คริปโตเพื่อลดอัตราการเกิดคอร์รัปชัน เนื่องจากปัจจุบันประเทศดังกล่าวได้กลายเป็นหนึ่งในประเทศที่เกิดปัญหาการทุจริตบ่อยที่สุดในโลก นอกจากนี้เธอยังได้กล่าวเสริมว่าเงินสดนั้นอาจยังคงเป็นสินทรัพย์ที่ได้รับความนิยมในการก่อเหตุทุจริตมากกว่าเสียอีก เนื่องจากการดำเนินการติดตามเบาะแสการทุจริตจากสินทรัพย์ดังกล่าวนั้นทำได้ยากกว่ามากสกุลเงินดิจิทัล

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC