ข่าว Bitcoin

เกิดอะไรขึ้นกับ Bitcoin! ร่วงลงต่ำกว่า 65,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หลัง FED คงอัตราดอกเบี้ย

เกิดอะไรขึ้นกับ Bitcoin! ร่วงลงต่ำกว่า 65,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หลัง FED คงอัตราดอกเบี้ย

Bitcoin ดิ่งลงต่ำกว่าระดับ 65,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หลังจากธนาคารกลางสหรัฐฯ ตัดสินใจคงอัตราดอกเบี้ย และจากสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันกลางทวีความรุนแรงขึ้น

การคงอัตราดอกเบี้ยของ FED

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมาข้อมูลจาก CoinMarketCap ระบุว่า Bitcoin ได้ร่วงลงแตะระดับ 64,549 ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม ที่ Bitcoin ร่วงลงต่ำกว่า 65,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ  ก่อนจะพุ่งขึ้นอีกเล็กน้อยไปที่ 65,075 ดอลลาร์สหรัฐฯ แต่ก็ไม่สามารถยืนเหนือระดับดังกล่าวได้ ปัจจุบันมีราคาซื้อขายอยู่ที่ 64,440 ดอลลาร์สหรัฐฯ

 ราคาของ Bitcoin ภาพจาก CoinMarketCap
 ราคาของ Bitcoin ภาพจาก CoinMarketCap

การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin เกิดขึ้นหลังจากคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ตัดสินใจคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับ 5.25% ถึง 5.5% ตามที่ตลาดคาดการณ์

โดยก่อนการประกาศ ตลาดคาดการณ์ว่าการประชุมของ FOMC จะไม่ปรับเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ยจนถึงเดือนกันยายน ประธานของ FED คุณ Jerome Powell ได้กล่าวว่า เศรษฐกิจกำลังขยายตัวในอัตราการเติบโตที่แข็งแกร่ง โดยมีสัญญาณบวกสำหรับการเติบโตของ GDP และการใช้จ่ายภาคเอกชนภายในประเทศ (PDFP) ถึงแม้ว่าการเติบโตของการใช้จ่ายผู้บริโภคลดลงตามแผนการลดอัตราเงินเฟ้อ

ภาพจาก CNBC
ภาพจาก CNBC

อัตราเงินเฟ้อลดลงมาอย่างมากจากระดับ 7% เป็น 2.5% เราตั้งใจอย่างแน่วแน่ที่จะทำให้อัตราเงินเฟ้อลดกลับลงสู่ระดับ 2% เพื่อการสนับสนุนเศรษฐกิจให้แข็งแกร่งขึ้นซึ่งเป็นประโยชน์ต่อเราทุกคน

Jerome Powell ได้กล่าวถึงอัตราเงินเฟ้อในการประกาศเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 

นักวิเคราะห์เผยอาจเป็นโอกาสในการซื้อ

Seth นักวิเคราะห์บนแพลตฟอร์ม X ที่มีผู้ติดตามกว่า 53,800 ราย ได้ตั้งข้อสังเกตว่า Indicator ดัชนีความแข็งแรงสัมพัทธ์ หรือ Relative Strength Index (RSI) บน Bitcoin ปัจจุบันอยู่ที่ระดับ Oversold หรือกำลังบ่งบอกว่ามีแรงขายจำนวนมาก ซึ่งอาจเป็นสัญญาณที่ดีในการซื้อ

Bitcoin 4H RSI มีแรงขายมากเกินไป เหมือนที่ฉันเคยบอกไปการประชุม FOMC ใช้เพื่อล้างพอร์ทของเทรดเดอร์รายย่อยที่ไม่รู้วิธีการเทรดหรือใช้ Leverage ที่สูงเกินไป  

Seth กล่าวบน X
Bitcoin RSI ภาพจาก X@seth_fin
Bitcoin RSI ภาพจาก X@seth_fin

รายงานผลกระทบจากตะวันออกลาง

ราคาของ Bitcoin ก็ได้รับผลกระทบหลังมีจากรายงานว่า Ismail Haniyeh ผู้นำกลุ่มฮามาส ถูกสังหารในกรุงเตหะราน ประเทศอิหราน ตามรายงานของรอยเตอร์เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ราคาของ Bitcoin ได้รับผลกระทบหลังจากความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นในตะวันกลาง เมื่อวันที่ 19 เมษายน สื่อของทางการอิหรานรายงานว่าได้ยินเสียงระเบิดที่สนามบินอิสฟาฮาน ทางตอนกลางของอิหราน ภายในสองชั่วโมง Bitcoin ได้ลดลงกว่า 5.44% ลงไปที่ระดับ 59,698 ดอลลาร์สหรัฐฯ

คาดการณ์อัตราดอกเบี้ยในเดือนกันยายน

ถึงแม้ว่าประธานเฟดพาวเวลล์จะไม่ได้ยืนยันการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนกันยายน แต่ดูเหมือนเขาจะทำ ท้ายที่สุดแล้ว FED ก็จะต้องรอข้อมูลเงินเฟ้อในอีก 2 เดือนข้างหน้า  หากอัตราเงินเฟ้อลดลงเพิ่มเติม อาจมีการปรับลดดอกเบี้ยเดือนกันยายน

KobeissiLetter ผู้ให้บริการข้อมูลและวิเคราะห์ทางการเงิน

ราคาของ Bitcoin ลดลงต่ำกว่า 65,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ เนื่องจาก FED ตัดสินใจคงอัตราดอกเบี้ยและจากสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันกลาง นักวิเคราะห์บางรายมองว่าเป็นโอกาสซื้อ เนื่องจากดัชนีความแข็งแรงสัมพัทธ์ (RSI) ของ Bitcoin อยู่ในระดับต่ำ ขณะที่ตลาดคาดหวังว่า FED อาจลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนกันยายน ซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกต่อ Bitcoin

ที่มา : CoinTelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ค่าไฟของเมืองในนอร์เวย์พุ่ง 20% หลังมีการรณรงค์ให้ปิดเหมืองขุด Bitcoin เนื่องจากเสียงรบกวน
2 Launchpad ใหม่ที่กำลังจะมาถึง การปล่อยตัว Cz ในสหรัฐฯ และความเชื่อมั่นของตลาดอาจผลักดัน BNB ขึ้นสู่ $600
Ham's Rectangle Template (77)
Ham's Rectangle Template (71)