🇺🇸 United States

นักขุดเตรียมโห่! หลังสหรัฐมีแผน เก็บภาษี ‘พลังงาน’ จากบริษัทขุดคริปโตเพิ่มเป็น 30%

Joe Biden ได้เพิ่มแผนเก็บภาษี 30% จากการขุดคริปโต เข้าไปในข้อเสนองบประมาณ ปี 2025

หนักข้อ! ล่าสุด ปธน.สหรัฐ 'Joe Biden' ได้เพิ่มแผนเก็บภาษี 30% จากการขุดคริปโต เข้าไปในข้อเสนองบประมาณ ปี 2025

ล่าสุดประธานาธิบดีสหรัฐ ‘Joe Biden’ จะมีแผนเก็บภาษีพลังงานจากการขุดคริปโต เพิ่มเป็น 30% โดยแผนการนี้ได้ถูกใส่เข้าไปในข้อเสนองบประมาณประจำปี 2025 เป็นที่เรียบร้อย

เก็บภาษีขุดคริปโต!

โดยในเอกสารดังกล่าว ภายใต้หัวข้อ “General Explanations of the Administration’s Fiscal Year 2025 Revenue Proposals” ได้มีการอ้างว่าเนื่องจากปัจจุบันยังไม่มีกฎหมายที่จัดการกับสินทรัพย์ดิจิทัล ได้อย่างสมบูรณ์แบบ และด้วยเหตุนี้ทางรัฐบาลจึงอยากเรียกเก็บภาษีสรรพสามิตจากการขุดสินทรัพย์ดิจิทัล

บริษัทใดที่มีการใช้ทรัพยากรคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของหรือหยิบยืมจากบุคคลอื่น เพื่อนำมาขุดสินทรัพย์ดิจิทัล จะต้องถูกเรียกเก็บภาษี  30% ค่าพลังงานไฟฟ้าที่ใช้ในการขุด

กระทรวงการคลังของสหรัฐ กล่าว
<i>แบบเสนองบประมาณประจำปี 2025<br>รูปภาพ: U.S. Department of the Treasury</i>
แบบเสนองบประมาณประจำปี 2025
รูปภาพ: U.S. Department of the Treasury

โดยหากข้อเสนอนี้ได้รับการอนุมัติ ที่ขุดคริปโต ในสหรัฐจะต้องรายงานข้อมูลปริมาณและชนิดไฟฟ้าที่ใช้ในการขุด ไม่ว่าบริษัทนั้นจะเป็นเจ้าของหรือใช้วิธีเช่าอุปกรณ์ในการขุดก็ตาม 

ทั้งนี้หากอ้างอิงจากรายงานของฝ่ายบริหาร ข้อเสนอดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้สำหรับเก็บภาษี หลังจากวันที่ 31 ธันวาคม ปี 2024 เป็นต้นไป โดยรัฐบาลจะทยอยเรียกเก็บภาษีเป็น 3 ช่วง โดยในปีแรกจะ เรียกเก็บเก็บ 10%,  ปีที่ 2 จะเรียกเก็บ 20% และปีที่ 3 จะเรียกเก็บ 30%

อาจส่งผลกระทบทั้งอุตสาหกรรม!

Pierre Rochard รองประธานด้านการวิจัยของ ‘Riot’ ซึ่งเป็นบริษัทขุดคริปโตชั้นนำ ได้ออกมากล่าวว่า จากข้อเสนอดังดังกล่าวนั้นควบคุมไปถึงการใช้พลังงานไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานสะอาด เช่น พลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลม ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อทั้งอุตสาหกรรม โดย Pierre ให้ความเห็นว่า ข้อเสนอในการจัดเก็บภาษีครั้งนี้ อาจเป็นหนึ่งในแผนการต่อต้าน Bitcoin จากรัฐบาล เพื่อเปิดตัว CBDC

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS