ข่าว Bitcoin

ธนาคารกลางโปรตุเกส อนุมัติเปิดซื้อขายเหรียญคริปโตอย่างเป็นทางการแล้ว

Lfp 0133 Restauro B Portugal.jpeg.jpg

ประเทศโปรตุเกสได้อนุมัติเปิดตลาดซื้อขายคริปโต 2 แห่งเรียบร้อยแล้ว ก็คือ Mind the Coin และ Criptoloja ผ่านธนาคารกลางอย่าง the Banco de Portugal

ประเทศโปรตุเกสได้อนุมัติเปิดตลาดซื้อขายคริปโต 2 แห่งเรียบร้อยแล้ว ก็คือ Mind the Coin และ Criptoloja ผ่านธนาคารกลางอย่าง the Banco de Portugal

บริษัทที่ให้บริการทางด้านนี้จะต้องเป็นบริการซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินตราหรือเงินเสมือนจริง นอกจากนั้นแล้วบริษัทจะต้องให้การรับรองความปลอดภัยการให้บริการโอนเหรียญคริปโต หรือสินทรัพย์เสมือนจริง รวมไปถึงรหัสข้อมูลส่วนตัวที่ต้องทำการลงทะเบียนกับธนาคารกลางเท่านั้น

เมื่อมาดูบริษัทที่ได้รับการรับรองการเป็นผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือนจริงนั้น จะพบว่าบริษัท Mind the Coin มีการเปิดให้บริการซื้อขายแลกเปลี่ยนบิทคอยน์, litecoin และ monero

บริษัท Mind the Coin ได้อธิบายถึงการซื้อขายคริปโตว่า “สามารถซื้อขายบิทคอยน์หรือเหรียญคริปโตอื่น ๆ ได้ทางออนไลน์หรือรูปแบบ P2P”

ส่วนบริษัท Criptoloja ที่ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองลิสบอนนั้นได้กล่าวว่า “นี่เป็นบริษัทแห่งแรกของประเทศโปรตุเกสที่ให้บริการซื้อขายบิทคอยน์และเหรียญอื่น ๆ ได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์”

สอดคล้องกับธนาคารกลางของโปรตุเกสที่ได้กล่าวว่า “ธนาคาร Banco de Portgual มีตัวแทนที่ให้บริการสินทรัพย์เสมือนจริงตามกฎหมายมาตรา 83/2017 ของวันที่ 18 สิงหาคม ปี 2017 ว่าด้วยการป้องกันการฟอกเงินและการโจรกรรมทางการเงิน และไม่ครอบคลุมอาณาบริเวณอื่น ๆ ทั้งทางด้านการให้บริการลูกค้าอย่างเป็นธรรมหรือความคุ้มครองอื่น ๆ”

ธนาคารกลางของโปรตุเกสมีหน้าที่ในการรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคลผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือนจริงหรือ VASP โดยที่ธนาคารจะต้องแน่ใจว่า บริษัทเหล่านี้สามารถดำเนินตามข้อบังคับและกฎหมายว่าด้วยการป้องกันการฟอกเงินและการโจรกรรมทางการเงินได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว