ข่าวธุรกิจ

เผยโปรตุเกสอ้าแขน รับผู้ลี้ภัยยูเครนเข้ามาทำงานทางด้านคริปโต

Qyduuzvwivy.jpg

สถานการณ์สงครามระหว่างประเทศรัสเซียกับยูเครนนั้น ทำให้ประชาชนชาวยูเครนหลายพันคนต่างเลือกที่จะอพยพย้ายถิ่นฐานไปยังประเทศโปรตุเกส เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่เปิดกว้างในเรื่องของคริปโตเคอร์เรนซี่ ไม่เพียงแค่จะมีการผ่อนปรนในเรื่องของสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่ยังเป็นประเทศที่มีค่าครองชีพถูกและมีการเก็บภาษีคริปโตอย่างเป็นมิตร

ผู้ลี้ภัยยูเครนเข้ามาทำงานคริปโตมากขึ้น

สงครามรัสเซียกับยูเครน ทำให้ชาวยูเครนหลายล้านคนกลายเป็นผู้ลี้ภัย ทำให้พวกเขาต้องลี้ภัยไปยังประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียง รวมไปถึงประเทศโปรตุเกส แม้ว่าโปรตุเกสจะเป็นประเทศที่อยู่ห่างไกลจากความขัดแย้งที่เกิดขึ้น แต่ทางโปรตุเกสก็ได้ประกาศแล้วว่า ได้ทำการรับผู้ลี้ภัยกว่า 13,000 คนในช่วงที่ผ่านมา

4pljbcyizye 5 1024x682.jpg

มีความเป็นไปได้ว่า คนยูเครนจะมีการปรับตัวเข้ากับประเทศโปรตุเกสได้ง่ายกว่าประเทศอื่น เรื่องนี้ทางด้านสำนักข่าว Bloomberg ได้มีการรายงานว่า ก่อนที่ยูเครนจะเจอกับวิกฤตสงคราม ทางด้านสมาชิกสหภาพยุโรปได้ยอมรับว่า ประเทศโปรตุเกสได้มีการดำเนินนโยบายที่เป็นมิตรกับบิทคอยน์เป็นอย่างมาก

ปลอดภาษีกำไรคริปโต

ขณะเดียวกันประเทศโปรตุเกสยังเป็นประเทศที่ไม่ได้มีการเก็บภาษีกำไรที่ได้จากการลงทุนในคริปโต ไม่ว่าจะเป็นการเก็บภาษีเงินได้ก็ดี เช่นกันนักลงทุนต่างชาติยังได้รับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ทางด้านภาษีจำนวนมาก ทางด้าน Maria Yarotska พนักงานคริปโตชาวยูเครนที่ได้มีการลี้ภัยสงครามได้กล่าวว่า จะทำการรักษางานในประเทศโปรตุเกสเอาไว้ รวมไปถึงเริ่มมีหลายบริษัทคริปโตที่ได้เข้ามาลงทุนในประเทศโปรตุเกสมากขึ้น

ปัจจุบันยูเครนกลายเป็นประเทศที่ได้มีการประยุกต์ใช้เหรียญบิทคอยน์ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายแล้ว ทำให้ทางรัฐบาลสามารถดำเนินการควบคุมพื้นที่คริปโตได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยประธานาธิบดีของยูเครนได้มีการลงนามกฎหมายว่าด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลในช่วงที่สงครามยังคงดำเนินต่อไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น