ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ตลาด Polymarket ครึกครื้น! หลังมีผู้เปิดโพลทำนายผลการเลือกตั้ง ปธน.สหรัฐ

Polymarket เปิดโพลเดิมพันผลการเลือกตั้งสหรัฐ โดยมี ‘Vitalik Buterin’ เข้าร่วม

Polymarket เปิดโพลเดิมพันผลการเลือกตั้งสหรัฐ โดยมี ‘Vitalik Buterin’ ผู้ก่อตั้ง Ethereum เข้าร่วม - ล่าสุดมีผู้เดิมพันไปแล้วมากกว่า 125,328,749 ดอลล์

ล่าสุด Polymarket ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเดิมพันยอดนิยมบนโลกคริปโต ได้มีการจัดกิจกรรมทายผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ โดยได้มีผู้เข้าร่วมและลงเดิมพันไปแล้ว 70 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งประกอบด้วยนักลงทุนชื่อดังอย่าง Peter Thiel หรือแม้แต่ Vitalik Buterin เป็นผู้ก่อตั้ง Ethereum ก็เข้ามาร่วมเต็มบาทในครั้งนี้ด้วย 

โดยหลังจากนั้นไม่นาน Founders Fund ซึ่งเป็นกองทุน Series B ก็ได้ร่วมมือกับ Dragonfly และ ParaFi ในการเปิดระบบทุน และได้วางเงินเดิมพันเข้าไปในพอร์ตอีกกว่า 45 ล้านดอลลาร์

ทำให้ในปัจจุบัน เดิมพันดังกล่าวของแพลตฟอร์ม Polymarket มีมูลค่ามากถึง 125,328,749 ดอลลาร์ ซึ่งพบว่าส่วนมากมักจะวางเดิมพันไปกับ Donald Trump และ Joe Biden เป็นหลัก ในขณะที่ ปัจจุบัน Donald Trump กำลังเป็นต่ออยู่ที่ 5%

การเติบโตของ Polymarket!

เรียกได้ว่า Polymarket กำลังกลายเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่ร้อนแรงมากที่สุดในตอนนี้ เนื่องจากจุดเด่นในการเปิดให้ผู้ใช้งานสามารถเดิมพันผลของเหตุการณ์ต่างๆได้อย่างหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเกี่ยวข้องกับวัฒนธรรม, ความบันเทิง, กีฬา, หรือแม้กระทั่งการเมือง

ทั้งนี้ ในปัจจุบันแพลตฟอร์มดังกล่าว ยังไม่ถูกอนุญาตให้ใช้งานภายในสหรัฐ และกำลังเผชิญแรงกดดันจากหน่วยงานกำกับดูแลอย่าง CFTC แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ก็ได้มีความพยายามในการแก้เกมดังกล่าวด้วยการเชิญ Christopher Giancarlo ผู้ซึ่งเป็นอดีตประธานหน่วยงาน CFTC ให้เข้ามาเป็นที่ปรึกษาในบอร์ดผู้บริหารแทน 

ที่มา: DailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง