ข่าว Bitcoin

เริ่มเดือด! ตำรวจเอลซัลวาดอร์รวบผู้วิจารณ์กฎหมายบิทคอยน์และไม่ให้ประกันตัว

5hzotv Fslw.jpg

สื่อเผย ตำรวจเอลซัลวาดอร์ได้เดินหน้าจับกุมผู้เห็นต่างในกฎหมายบิทคอยน์

ตอนนี้ภายในประเทศเอลซัลวาดอร์กำลังเครื่องร้อนจากการที่ประชาชนบางส่วนเริ่มออกมาทำการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการออกกฎหมายบิทคอยน์ในประเทศ

ตำรวจเอลซัลวาดอร์รวบตัวคนดังโดยไม่ทราบสาเหตุ

จากรายงานข่าวภายในประเทศนั้น ได้มีการจับกุมชายคนหนึ่งชื่อ Mario Gomez โดยเขาได้ถูกจับกุมและไม่มีสิทธิที่จะทำการประกันตัว

โดย Mario Gomoez ถือเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท Hackerspace San Salvador ซึ่งทนายความส่วนตัวของเขาได้ระบุว่า เป็นเรื่องแปลกที่เขาถูกจับกุมแล้วไม่ให้สิทธิในการประกันตัว เนื่องจากเขาได้ทำการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับกฎหมายบิทคอยน์ภายในประเทศเท่านั้น

I0tdrp0fj6y 1024x767.jpg

เรื่องนี้ทำให้คุณแม่ของเขารู้สึกไม่สบายใจจากการที่ตำรวจได้เข้ามาจับกุมเขา โดยรายงานได้กล่าวว่า คุณแม่ของเขาได้รับรายงานว่า เขาจะไม่ได้รับการประกันตัวหลังจากที่ตำรวจได้พาตัวเขาออกจากบ้านและนั่งรถไปด้วยกัน ซึ่งตัวเขาเองก็ยังไม่รู้ว่า เขาโดนข้อหาอะไร

เผยสาเหตุที่ต้องจับกุม

ทางด้านสำนักงานตำรวจแห่งชาติของประเทศเอลซัลวาดอร์หรือ PNC ได้ออกมาพูดถึงกรณีที่ Mario Gomez ได้ถูกจับกุมว่า ตอนนี้ทางสำนักงานตำรวจกำลังทำการสืบสวนกรณีที่เขามีส่วนเกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงทางการเงินจากการส่งอีเมลหลอกลวงประชาชน

ต่อมาทนายความของ Gomez ได้ออกมาพูดเรื่องนี้กับทางสื่อมวลชนว่า ตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการสืบสวน ตำรวจกล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ได้เป็นเรื่องของการจับกุมแต่อย่างใด

Gomez มีบทบาทสูงที่เป็นหัวหอกในการวิจารณ์ประธานาธิบดี Nayib Bukele เกี่ยวกับการที่ทำให้บิทคอยน์กลายเป็นเรื่องถูกกฎหมาย ซึ่งกฎหมายบิทคอยน์นั้น จะเริ่มมีผลบังคับใช้อย่างสมบูรณ์ภายในวันที่ 7 กันยายนของปีนี้

เรื่องนี้ทำให้สื่อต่างประเทศได้ออกมาตั้งข้อสังเกตว่า เอาจริง ๆ แล้ว Gomez เพียงแค่พูดถึงจุดอ่อนของการบังคับใช้กฎหมายของบิทคอยน์เท่านั้น เขาไม่ได้มีแนวคิดต่อต้านบิทคอยน์แต่อย่างใด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)