🇹🇭 ข่าวในประเทศ

‘อ.ตั๊ม พิริยะ’ มองขาด! หากสหรัฐยังคงเพิ่มเงินเข้าระบบ - กลุ่มประเทศไหนจะได้ผลเสีย

หากอุปทานทางการเงินของสหรัฐยังเพิ่มขึ้น - ผลเสียที่เกิดขึ้นจะตกไปยังประเทศอื่นๆ

‘อ.ตั๊ม พิริยะ’ โพสต์! หากอุปทานทางการเงินของสหรัฐยังเพิ่มขึ้น - ผลเสียที่เกิดขึ้นจะตกไปยังประเทศอื่นๆ โดยเฉพาะกับประเทศในหมวดนี้

วันที่ 5 พฤษภาคม ‘อ.ตั๊ม พิริยะ’ นักลงทุนชื่อดัง โพสต์เฟสบุ๊ก กล่าวถึงผลเสียและภาระที่เพิ่มขึ้นของประเทศที่เป็นประเทศผู้ผลิตสินค้าส่งออก หากสหรัฐยังตัดสินใจที่อัดฉีดสภาพคล่องเข้าสู่ระบบการเงินในประเทศต่อไป

เมื่อปริมาณเงินหมุนเวียนในสหรัฐขยายตัวเพิ่มขึ้น เป็นประเทศอื่นๆ โดยเฉพาะประเทศที่เป็นผู้ผลิตสินค้าส่งออกจะต้องรับค่าใช้จ่ายส่วนนี้ก่อนเป็นกลุ่มแรก

แปลจาก โพสต์ของ พิริยะ สัมพันธารักษ์

เรียกได้ว่าหากสหรัฐ หรือ Fed ยังไม่หยุดพิมพ์เงินเพิ่มต่อไป สิ่งที่จะตามมาคือผลกระทบทางเศรษฐกิจของประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะกับประเทศที่ทำรายได้จากการผลิตสินค้าส่งออกเป็นหลักไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง