ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Not your key, Not your money! ‘อ.ตั๊ม พิริยะ’ โพสต์เตือนให้คนหันมา 'รับผิดชอบ' การเงินของตัวเอง

‘อ.ตั๊ม พิริยะ’ โพสต์เตือนให้คนหันมา 'รับผิดชอบ' การเงินของตัวเอง

‘อ.ตั๊ม พิริยะ’ โพสต์กระตุ้นให้คนหันมามีความรับผิดชอบการเงินของตัวเอง มากกว่าการหวังให้รัฐบาลหรือธนาคารคอยดูแลเงินของเรา

วันที่ 29 มีนาคม พิริยะ สัมพันธารักษ์ หรือ ‘อ.ตั๊ม พิริยะ’ นักลงทุน Bitcoin ชื่อดังชาวไทยโพสต์เฟสบุ๊ก กระตุ้นให้คนไทยหัดมีความรับผิดชอบกับเงินของตัวเอง หลังจากที่ 3 ธนาคารยักษ์ใหญ่ในสหรัฐต้องปิดตัวลง หวั่นส่งผลกระทบกับธนาคารในประเทศไทย

สิ่งที่ดีกว่าการฝันลม ๆ แล้ง ๆ ให้ธนาคารหรือรัฐบาลมีความรับผิดชอบในการบริหารจัดการระบบการเงินและภาระหนี้สิน คือการหัดมีความรับผิดชอบกับเงินของคุณเอง การจดคำสิบสองคำไม่ใช่เรื่องยาก หัดเป็นเจ้าของเงินของคุณเองซะ

‘อ.ตั๊ม พิริยะ’ โพสต์ผ่าน Facebook ส่วนตัว
‘อ.ตั๊ม พิริยะ’ โพสต์ผ่าน Facebook ส่วนตัว

พร้อมกับทิ้งท้ายด้วย แฮชแท็ก #notyourkeysnotyourmoney เพื่อเป็นการเตือนอีกครั้งเกี่ยวกับความเสี่ยงของการเงินแบบรวมศูนย์ (centralized finance)

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง