การลงทุน

อดีตรัฐมนตรีคลังอังกฤษเตือน ลงทุนคริปโตคือการพนัน

Hammond 1024x683 1.jpg

อดีตรัฐมนตรีคลังอังกฤษได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับการลงทุนคริปโตที่กำลังเป็นกระแสร้อนแรงในเวลานี้

Lord Philip Hammond อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศอังกฤษได้ออกมาเตือนเรื่องการลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ว่า มันคือการพนัน

อดีตรัฐมนตรีคลังอังกฤษมองคริปโต

โดยเขาได้กล่าวว่า คนส่วนใหญ่ควรที่จะตระหนักเรื่องนี้ได้แล้ว และหลายคนกำลังลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่เหมือนกับว่า กำลังเล่นเกมมากกว่าคิดเรื่องลงทุน

แม้ว่าเขาได้ออกมาเตือนนักลงทุนที่กำลังลงทุนอยู่ในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ ไม่ว่าจะเป็นเหรียญบิทคอยน์ก็ดี หรือเหรียญ ethereum ก็ดี ในทางกลับกันตอนนี้เขาได้ดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาอาวุโสให้กับ Copper บริษัทคริปโต

Oyxis2kalvg 3 1024x768.jpg

อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับการลงทุนในคริปโตว่า หากสมาชิกในครอบครัวของเขาเริ่มถามเขาเกี่ยวกับการลงทุนในคริปโต เขาคิดว่า เขาจะต้องบอกความจริงว่า ควรที่จะกลับไปคิดใหม่ และให้วิเคราะห์สินทรัพย์ให้ดี ๆ ก่อนที่จะเข้าไปเสี่ยง ซึ่งเห็นได้ว่า สินทรัพย์คริปโตเป็นสินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูงมาก

ชี้ลงทุนคริปโตเป็นการลงทุนตามกระแส

นอกจากนั้นแล้วเขากล่าวว่า ตลาดคริปโตไม่เหมาะกับนักลงทุนรายย่อยเป็นอย่างมาก มันเป็นการลงทุนที่เน้นกระแส และเป็นการพนันดี ๆ ชนิดหนึ่ง เขาจึงอยากให้คนส่วนใหญ่กลับมาฉุกคิดอีกครั้งว่า มันเป็นการลงทุนจริง ๆ หรือเปล่า เขาเข้าใจว่า คนส่วนใหญ่อาจไม่ได้ใช้เงินลงทุนกับคริปโตมาก แต่มันเป็นเงินที่พวกเขาเก็บจากหยาดเหงื่อ

อย่างไรก็ตามเขามองว่า เทคโนโลยีที่กำลังอุ้มตลาดคริปโตนั้น สุดท้ายมันก็จะเข้ามามีบทบาทต่ออุตสาหกรรมทางการเงินโดยรวม โดยเขามองว่า ศูนย์กลางบริการทางการเงินนั้น กรุงลอนดอนยังคงเป็นเจ้าใหญ่ในยุโรป และเขาให้เหตุผลในการทำงานกับบริษัทคริปโตว่า มันเป็นโอกาสที่ดีที่เขาได้ศึกษาเรียนรู้คริปโตและอยากให้ผู้คนตระหนักถึงการลงทุนในคริปโตมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง