ข่าวธุรกิจ

Wallet ของ Solana ปิดรอบระดมทุนที่ 109 ล้าน

Phantom.jpg

Phantom หรือ Wallet ของ Solana ได้กลายเป็นยูนิคอร์นแล้ว หลังได้รับการประเมิณมูลค่าอยู่ที่ 1.2 พันล้าน พร้อมปิดรอบระดมทุนครั้งใหม่ที่ 109 ล้าน

ผู้สร้างซอฟต์แวร์ Wallet ของ Solana และส่วนต่อขยายเบราว์เซอร์ในชื่อ Phantom ได้ปิดรอบการระดมทุนที่มูลค่า 109 ล้านดอลลาร์สหรัฐในระดับ Series B

Wallet ของ Solana เปิดระดมทุนพัฒนาแอปพลิเคชันให้ดีขึ้น

หลังจากขึ้นแท่นเป็นยูนิคอร์นรายใหม่ในวงการคริปโตไปแล้ว Phantom ก็ได้ออกมาระดมทุนเพื่อนำไปใช้ปรับปรุงความสามารถทางเทคนิคของ Wallet ให้สามารถใช้งานข้ามไปยังแพลตฟอร์มอื่น ๆ ได้ ไม่ใช่แค่เพียง Solana เท่านั้น รวมไปถึงการพัฒนาการค้นหาแอปพลิชันให้ดีขึ้น และ การจ้างพนักงานเข้าบริษัทเพิ่มเติม โดยในรอบนี้ Paradigm ซึ่งเป็นบริษัทการลงทุนที่มุ่งเน้นในด้านสกุลเงินดิจิทัล และ Web 3 ได้กลายเป็นผู้นำไปโดยปริยาย ซึ่งแน่นอนว่าบริษัทร่วมลงทุนอีกมากมายก็ได้ตบเท้าเข้ามาสนับสนุน Phantom ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Andreessen Horowitz, Jump Capital และ Variant Fund

Mobile App Cover 6 1024x576.png

นอกเหนือจากการระดมทุนแล้ว ทาง Phantom ยังได้ออกมาประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมาว่าแอปพลิเคชันมือถือพร้อมเปิดให้บริการในระบบ iOS แล้วเช่นเดียวกัน

Phantom มีผู้ใช้งานมากกว่า 2 ล้านรายต่อเดือน

ปัจจุบันมีผู้ใช้งาน Phantom จำนวนมากกว่า 2 ล้านรายต่อเดือน ซึ่งมีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นมาเป็น 2 เท่าภายในระยะเวลาน้อยกว่า 3 เดือน บนเครือข่าย Solana โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาด Non-Fungible Token (NFT) อย่าง Solanart ที่ล่าสุดได้รับการจัดให้เป็นตลาดที่มีปริมาณการซื้อขายมากที่สุดเป็นอันดับที่ 7 ตามข้อมูลของ DappRadar

Solanart 1024x617.png
ตลาด NFT ที่มีปริมาณการซื้อขายมากที่สุดเป็นอันดับที่ 7
Source : DappRadar

ในขณะที่ปริมาณการซื้อขาย NFT นั้นเริ่มลดลงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ท่ามกลางสถานการณ์ตลาดคริปโตที่ยังคงหล่นลงมาอย่างต่อเนื่อง ทางด้าน Brandon Millman ผู้ร่วมก่อตั้ง และซีอีโอแห่ง Phantom ได้กล่าวกับสำนักข่าวต่างประเทศรายหนึ่งระบุว่าภาพรวมการนำซอฟต์แวร์ Wallet ไปใช้นั้นดำเนินไปอย่างมั่นคง และตลาด NFT เองก็ได้เข้ามามีบทบาทที่ยิ่งใหญ่แล้วเช่นเดียวกัน โดยเขาได้กล่าวเสริมว่า

“แม้ว่าตอนนี้ตลาดจะตกต่ำลงไปบ้าง แต่ทว่าคอลเลกชัน NFT บางตัวยังสามารถรักษามูลค่าของมันไว้ได้ มิหนำซ้ำยังเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วย”

Phantom ขอสวนกระแสตลาด

Phantom ได้รับการพัฒนาเพื่อให้สามารถรองรับระบบ Decentralized Finance (DeFi) ที่ค่อย ๆ เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ได้ ซึ่งแนวทางนี้ค่อนข้างสวนทางกับตลาดที่กำลังดิ่งลงอย่างมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามเมื่อลงเปรียบเทียบในด้านของ Total Value Locked (TVL) อุตสาหกรรม DeFi เสียหายทะลุ 30% จากสถิติสูงสุดในไตรมาสที่ 4 ตามข้อมูลของ DeFi Llama

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง