ข่าว Bitcoin

มหาเศรษฐีเทคโนโลยีเชื่อ ตนเคยพูดคุยกับผู้สร้างบิทคอยน์

Peter Thiel.jpg

มหาเศรษฐีเทคโนโลยีอย่าง Peter Thiel เริ่มฉุกคิดเหมือนกันแล้วว่า ตัวเขาอาจเคยคุยกับผู้สร้างบิทคอยน์มาก่อน

Peter Thiel มหาเศรษฐีทางด้านเทคโนโลยีและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทอย่าง Paypal และ Palantir ได้ออกมาพูดถึงเรื่องของบิทคอยน์ในงานประชุมที่ไมอามี่ว่า ตอนนี้บิทคอยน์สามารถทดสอบไต่ระดับจุดสูงสุดใหม่หรือ all-time high ได้แล้ว ชี้ให้เห็นว่า ตลาดคริปโตเป็นตลาดที่ซื่อสัตย์กับพวกเราทุกคน

มหาเศรษฐีเทคโนโลยีคิดเอาเองว่า น่าจะเคยคุยกับผู้สร้างบิทคอยน์มาก่อน

โดย Peter Thiel ถือเป็นแฟนตัวยงของเหรียญบิทคอยน์ และเขาได้พูดถึงเรื่องราวในอดีตที่ผ่านมา โดยที่บริษัท Palantir บริษัทซอฟต์แวร์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่า ตอนนี้บริษัทเองได้ยอมรับการให้บริการในส่วนของบิทคอยน์และกำลังพิจารณาที่จะบันทึกบัญชีงบดุลในส่วนของคริปโตด้วย

3pybkxgtil0 1 1024x683.jpg

Thiel ได้พูดถึงบิทคอยน์เอาไว้ตามที่สำนักข่าว Bloomberg ได้รายงานว่า เขาเองก็รู้สึกเสียดายที่ตนได้ลงทุนในสินทรัพย์บิทคอยน์น้อยเกินไป นอกจากนั้นแล้วเขายังได้พูดถึงเรื่องราวของผู้สร้างเหรียญบิทคอยน์ในนาม Satoshi Nakamoto ว่า เขาอาจจะเคยเจอเขาหรือเธอมาก่อนหน้านี้ และคาดหวังว่าสักวันหนึ่งพวกเขาจะได้มีโอกาสเข้ามาร่วมงานกัน

เขากล่าวว่า ทฤษฎีตัวตนของผู้สร้างเหรียญบิทคอยน์นั้นเขาหรือเธออาจจะมาชายหาดใน Anguilla เขาคิดว่าน่าจะเคยเจอเขาหรือเธอมาก่อนในช่วงปี 2000 เราสองคนกำลังพูดถึงการปฏิวัติระบบธนาคารกลางด้วยกัน และพวกเราต่างก็เดินหน้าเปลี่ยนแปลง โดยที่เขาเองก็ได้ดำเนินก่อตั้ง Paypal และเดินหน้าก่อตั้งบริษัททองคำดิจิทัลเพื่อเปลี่ยนแปลงธนาคารกลาง

ชี้ผู้สร้างบิทคอยน์ไม่เปิดเผยตัวตน ถือเป็นเรื่องที่ดี

เขากล่าวต่อว่า เวลานั้นเขาได้พบปะผู้คนมากมายด้วยกัน ซึ่งบิทคอยน์ตอนนี้คือคำตอบสำหรับทองคำดิจิทัล และตัวของผู้สร้างบิทคอยน์ได้เรียนรู้ว่า เขาหรือเธอไม่ควรที่จะเปิดเผยตัวตน และไม่จำเป็นที่จะต้องก่อตั้งบริษัทของตัวเองขึ้นมา แม้แต่บริษัทเองก็ล้วนแล้วก็ถูกรัฐบาลควบคุมเข้มงวดมากเกินไป

สุดท้ายเขาคิดว่า หากตัวผู้สร้างบิทคอยน์ได้เปิดเผยตัวตนออกมา สุดท้ายรัฐบาลคงต้องออกหมายจับเขาอย่างแน่นอน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS