ตลาดซื้อขาย

นักเศรษฐศาสตร์เชื่อ การปรับดอกเบี้ย FED ทำให้เกิดภาวะถดถอย

26h317 Umym.jpg

Peter Schiff ได้ให้มุมมองในช่วงที่ธนาคารกลางของประเทศสหรัฐอเมริกาหรือ FED ได้มีการปรับอัตราดอกเบี้ยมากขึ้นกว่า 0.50 % ที่ผ่านมา

Peter Schiff นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดังได้กล่าวว่า ในช่วงที่ธนาคารกลางของประเทศสหรัฐอเมริกาหรือ FED ได้มีการปรับอัตราดอกเบี้ยมากขึ้นกว่า 0.50 % ที่ผ่านมานั้น เขาเชื่อว่าเวลานี้เศรษฐกิจสหรัฐอเมริกากำลังเจอกับความถดถอยและเป็นความถดถอยที่รุนแรงกว่าวิกฤตการณ์ทางด้านการเงินในช่วงปี 2008

การปรับดอกเบี้ย FED เป็นสัญญาณแย่ที่สำคัญทางเศรษฐกิจ

ขณะเดียวกันนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ต่างรู้สึกช็อกกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นการปรับอัตราดอกเบี้ยมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2000 ที่ผ่านมา ในรายงานได้มีการระบุว่า การปรับอัตราดอกเบี้ยเชิงรุกแบบนี้ทำให้เกิดความผันผวนในแบบที่คาดเดาไม่ได้ นอกจากนั้นแล้วผู้ว่าการธนาคาร FED ได้อธิบายเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจที่อาจนำไปสู่ความปั่นป่วนขึ้นมา

9opihrpivr0 5 1024x683.jpg

เช่นกันทางด้าน Peter Schiff ไม่ได้คิดว่า ธนาคารกลางสหรัฐจะสามารถเอาชนะแรงกดดันทางด้านเงินเฟ้อที่เป็นอยู่ในขณะนี้ได้ ไม่เพียงแค่นั้น ธนาคารกลางสหรัฐจะไม่มีทางเอาชนะการต่อสู้เงินเฟ้อโดยที่ไม่เจอกับความถดถอยได้ การทำสงครามกับเงินเฟ้อถือเป็นเรื่องยากที่เอาชนะหากว่ายังมีการดำเนินมาตรการเชิงผ่อนคลายมากขึ้น

เชื่อวิกฤตตกต่ำกำลังมาแล้ว

การแสดงความเห็นของเขานั้น เกิดขึ้นหลังจากที่ FED ได้มีการเพิ่มอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐจาก ¾ มาเป็น 1 เปอร์เซ็นต์ การปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นนี้ ทำให้ตลาดหุ้นเริ่มมีการฟื้นตัวขึ้นมาอย่างมีนัยสำคัญ และการปรับตัวเพิ่มขึ้นของตลาดหุ้นทำให้ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่มีการปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง

ไม่เพียงแค่ Peter Schiff เท่านั้นที่เชื่อว่า ไม่มีทางควบคุมเงินเฟ้อได้ นักเศรษฐศาสตร์และนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ต่างมองเป็นเสียงเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นนักเขียนหนังสือพ่อรวยสอนลูกที่เคยกล่าวว่า ภาวะ Hyperinflation กับวิกฤตตกต่ำกำลังเริ่มต้นขึ้นแล้ว และ Michael Burry เซียนทำกำไรตลาดขาลงได้เคยกล่าวว่า FED ไม่เคยคิดที่จะต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้ออย่างจริงจัง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC