ข่าว Bitcoin

เทรดเดอร์มือฉมังแนะ อย่ามองโลกบิทคอยน์ในแง่ดีจนเกินไป

Peter Brandt E1568019675909.jpg

เทรดเดอร์มือฉมังให้คำแนะนำเกี่ยวกับบิทคอยน์เอาไว้อย่างน่าสนใจ

Peter Brandt เทรดเดอร์ผู้มากประสบการณ์ได้ออกมาแชร์กฎเหล็กเกี่ยวกับการซื้อบิทคอยน์ในช่วงที่ราคาบิทคอยน์กำลังอยู่ในภาวะขาลงในเวลานี้

เทรดเดอร์มือฉมังมองบิทคอยน์

เขามีประสบการณ์ในการเป็นเทรดเดอร์มามากกว่า 40 ปี โดยเขาได้ทำการเทรดในตลาดทุนเกือบทุกแห่งแล้ว ไม่ว่าจะเป็นตลาดหุ้น, ตราสารฟิวเจอร์, พันธบัตร, น้ำมันดิบและสินค้าโภคภัณฑ์ชนิดต่าง ๆ

Fixlqxahcfk 4 1024x683.jpg

หลักการของเขาก็คือ “อย่าไปพยายามเพิ่มวงเงินถัวเฉลี่ยราคาบิทคอยน์เป็นอันขาด” พร้อมกับให้คำแนะนำว่า ใครก็ตามที่กำลังจะช้อนซื้อเหรียญบิทคอยน์อยู่ในเวลานี้ มันอาจไม่ได้เป็นไปอย่างที่ใครหลายคนหวังว่า จะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นเร็ววัน เขาได้หยิบยกตัวอย่างจากประสบการณ์ของเขาที่ได้ทำการทำการเทรดฟิวเจอร์แร่เงินในยุค 1980 เวลานั้นราคาอยู่ที่ $50 แต่ต่อมาราคาปรับตัวลดลงเหลือ $3.65 และมันก็ไม่เคยกลับมาอีกเลยต่อให้ผ่านไป 24 ปีแล้วก็ตาม

แนะอย่าคาดหวังกับบิทคอยน์มากเกินไป

สำหรับบิทคอยน์นั้น เขาแนะนำว่า จากประสบการณ์ของเขาแล้ว อย่าไปให้ความคาดหวังว่า ราคาบิทคอยน์จะฟื้นตามที่คนส่วนใหญ่ตั้งความหวังเอาไว้ ซึ่งที่ผ่านมาราคาบิทคอยน์ได้มีการปรับตัวลดลงอย่างรุนแรง

เช่นกันเขาได้พูดถึงเรื่องของความผันผวนในราคาบิทคอยน์ที่เป็นอยู่เวลานี้ว่า ความผันผวนแบบนี้สำหรับเขาแล้ว มันอาจไม่ใช่เป็นเรื่องที่น่าวิตกกังวลมากนัก ซึ่งเรื่องแบบนี้อาจต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจกับกลไกของบิทคอยน์มากขึ้น โดยเขาได้พูดถึงประสบการณ์ในการเป็นนักศึกษาทางด้านการคำนวณความน่าจะเป็น ซึ่งการวิเคราะห์และการทำนายนั้นจะต้องมาดูเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในแต่ละช่วงเวลาด้วย หากสถานการณ์เปลี่ยน การทำนายในแต่ละช่วงเวลาก็ต้องเปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์ด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain