ข่าว Bitcoin

เทรดเดอร์มือฉมังแนะ อย่ามองโลกบิทคอยน์ในแง่ดีจนเกินไป

Peter Brandt E1568019675909.jpg

เทรดเดอร์มือฉมังให้คำแนะนำเกี่ยวกับบิทคอยน์เอาไว้อย่างน่าสนใจ

Peter Brandt เทรดเดอร์ผู้มากประสบการณ์ได้ออกมาแชร์กฎเหล็กเกี่ยวกับการซื้อบิทคอยน์ในช่วงที่ราคาบิทคอยน์กำลังอยู่ในภาวะขาลงในเวลานี้

เทรดเดอร์มือฉมังมองบิทคอยน์

เขามีประสบการณ์ในการเป็นเทรดเดอร์มามากกว่า 40 ปี โดยเขาได้ทำการเทรดในตลาดทุนเกือบทุกแห่งแล้ว ไม่ว่าจะเป็นตลาดหุ้น, ตราสารฟิวเจอร์, พันธบัตร, น้ำมันดิบและสินค้าโภคภัณฑ์ชนิดต่าง ๆ

Fixlqxahcfk 4 1024x683.jpg

หลักการของเขาก็คือ “อย่าไปพยายามเพิ่มวงเงินถัวเฉลี่ยราคาบิทคอยน์เป็นอันขาด” พร้อมกับให้คำแนะนำว่า ใครก็ตามที่กำลังจะช้อนซื้อเหรียญบิทคอยน์อยู่ในเวลานี้ มันอาจไม่ได้เป็นไปอย่างที่ใครหลายคนหวังว่า จะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นเร็ววัน เขาได้หยิบยกตัวอย่างจากประสบการณ์ของเขาที่ได้ทำการทำการเทรดฟิวเจอร์แร่เงินในยุค 1980 เวลานั้นราคาอยู่ที่ $50 แต่ต่อมาราคาปรับตัวลดลงเหลือ $3.65 และมันก็ไม่เคยกลับมาอีกเลยต่อให้ผ่านไป 24 ปีแล้วก็ตาม

แนะอย่าคาดหวังกับบิทคอยน์มากเกินไป

สำหรับบิทคอยน์นั้น เขาแนะนำว่า จากประสบการณ์ของเขาแล้ว อย่าไปให้ความคาดหวังว่า ราคาบิทคอยน์จะฟื้นตามที่คนส่วนใหญ่ตั้งความหวังเอาไว้ ซึ่งที่ผ่านมาราคาบิทคอยน์ได้มีการปรับตัวลดลงอย่างรุนแรง

เช่นกันเขาได้พูดถึงเรื่องของความผันผวนในราคาบิทคอยน์ที่เป็นอยู่เวลานี้ว่า ความผันผวนแบบนี้สำหรับเขาแล้ว มันอาจไม่ใช่เป็นเรื่องที่น่าวิตกกังวลมากนัก ซึ่งเรื่องแบบนี้อาจต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจกับกลไกของบิทคอยน์มากขึ้น โดยเขาได้พูดถึงประสบการณ์ในการเป็นนักศึกษาทางด้านการคำนวณความน่าจะเป็น ซึ่งการวิเคราะห์และการทำนายนั้นจะต้องมาดูเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในแต่ละช่วงเวลาด้วย หากสถานการณ์เปลี่ยน การทำนายในแต่ละช่วงเวลาก็ต้องเปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์ด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง