ข่าว Bitcoin

ประธานาธิบดีเม็กซิโกยังไม่ยอมรับการนำบิทคอยน์มาใช้อย่างถูกกฎหมาย

09 22 21 Lopez Obrador.jpg

ประธานาธิบดีเม็กซิโกตอนนี้ออกมาระบุแล้วว่า จะยังไม่มีการเดินหน้าทำให้บิทคอยน์เป็นเรื่องถูกกฎหมาย

Andres Manuel Lopez Obrador ประธานาธิบดีของประเทศเม็กซิโก ล่าสุดได้ออกมาปฏิเสธแล้วว่า ทางรัฐบาลไม่มีแนวคิดที่จะทำให้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นเรื่องถูกกฎหมายในประเทศแต่อย่างใด

ประธานาธิบดีเม็กซิโกเมินบิทคอยน์

โดยการแถลงการณ์นี้ได้มีการยืนยันแล้วว่า ทางรัฐบาลของประเทศเม็กซิโกยังคงรักษาขนบธรรมเนียมระบบการเงินแบบเดิมและพยายามหาทางปรับตัวเข้ากับระบบแบบใหม่ให้สอดคล้องกับโครงสร้างเศรษฐกิจในประเทศ

ในงานที่จัดขึ้นใน National Palace นั้น ทางประธานาธิบดีของประเทศเม็กซิโกได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับบิทคอยน์และเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เอาไว้ ในส่วนของการร่างกฎหมายบิทคอยน์ให้ถูกกฎหมายในประเทศให้เหมือนกับเอลซัลวาดอร์นั้น ยังไม่มีแนวคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้แต่อย่างใด

Ywmzg5iiwgc 4 1024x598.jpg

เขาปฏิเสธว่า ตอนนี้ทางรัฐบาลยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงในหลักการเรื่องนี้ โดยทางรัฐบาลเล็งเห็นว่า ควรที่จะบริหารจัดการระบบการเงินให้สอดคล้องกับระบบใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม และทางรัฐบาลจะไม่ไปพยายามนำนวัตกรรมเหล่านี้มาปรับใช้กับระบบการเงินในประเทศ

เน้นการเก็บภาษีคริปโตเป็นหลัก

โดยประธานาธิบดีของประเทศเม็กซิโกยังคงกล่าวอีกว่า จะมีการดูเรื่องการเก็บภาษีการลงทุนคริปโตโดยเฉพาะ เพื่อให้แน่ใจว่าทางรัฐสามารถเก็บภาษีแต่ละชนิดได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย เนื่องจากการลงทุนในคริปโตอาจมีการลงทุนเพื่อหลบเลี่ยงภาษี

ปัจจุบันรัฐบาลเม็กซิโกยังคงมีทัศนคติที่เป็นลบกับคริปโตอยู่ สอดคล้องกับ Alejandro Diaz ประธานธนาคารกลางของประเทศเม็กซิโกก็ได้ออกมากล่าวทำนองเดียวกันว่า บิทคอยน์มีค่าได้จากความผันผวนของราคาตลาด

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายน ทางด้าน Arturo Herrera รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังก็ได้ออกมากล่าวเช่นกันว่า คริปโตเคอร์เรนซี่ไม่ควรที่จะนำมาปรับใช้เข้ากับระบบการเงินภายในประเทศ โดยจะต้องพยายามรักษาระยะห่างระหว่างระบบคริปโตกับระบบการเงินที่ใช้อยู่ในประเทศ แม้ว่าทางรัฐบาลจะคัดค้านยังไง แต่สุดท้ายประชาชนต่างก็แห่ลงทุนในคริปโตอยู่ดี

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ