General

เป๊ปซี่ ลุยปล่อย NFT กว่า 2,000 ชิ้น

Pepsi Logo.jpg

บริษัทเครื่องดื่มเพื่อความสดชื่นยักษ์ใหญ่อย่าง เป๊ปซี่ (Pepsi) กำลังจะเปิดตัว NFT Collection แรกของพวกเขาเนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 128 ปี การก่อตั้งแบรนด์ โดยจะมีผลงานออกมาโลดแล่นในจำนวนเกือบ 2,000 ชิ้น

ในที่สุด เป๊ปซี่ (Pepsi) แบรนด์น้ำอัดลมคู่แข่งรายสำคัญของ โคคา โคล่า (Coca-Cola) ก็ได้กระโจนเข้าสู่โลกของโทเค็นที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ หรือ NFT อย่างเป็นทางการแล้ว โดยพวกเขาอาศัยวาระสำคัญในการเฉลิมฉลองวันครบรอบ 128 ปี การก่อตั้งแบรนด์ มาเป็นโอกาสในการเปิดตัว NFT Collection แรกของพวกเขาบน Ethereum Blockchain

NFT ของเป๊ปซี่ งานศิลป์ที่สะท้อนเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้อย่างลงตัว

NFT Collection แรกของเป๊ปซี่นั้นจะมีชื่อว่า “Pepsi Mic Drop” โดยเป็นคอลเล็กชั่นรูปโปรไฟล์ของ “ไมโครโฟน” ที่สร้างแบบสุ่มด้วยอัลกอริทึม และมีจำนวนทั้งสิ้น 1,893 ชิ้น ซึ่งเลขปริมาณชิ้นงานข้างต้นนี้ก็คือปีที่ก่อตั้งบริษัทเป๊ปซี่ขึ้นมานั่นเอง

ทั้งนี้ สาเหตุที่พวกเขาเลือกสร้างผลงาน NFT ชุดแรกในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ผ่านตัวอวตารไมโครโฟน ก็เป็นเพราะว่า พวกเขาตั้งใจที่จะสะท้อนตัวตนของแบรนด์ที่ถูกผูกไว้กับดนตรี และวัฒนธรรมป๊อบ นั่นเอง โดย Todd Kaplan รองประธานด้านการตลาดของบริษัท ได้อธิบายเรื่องนี้เอาไว้ว่า

Pepsi Mic Drop Nft 1024x576.jpg
ภาพเปิดตัว NFT ชุดแรกของ Pepsi

“เป๊ปซี่เป็นแบรนด์ที่มีประเพณีที่แข็งแกร่งในด้านของดนตรี และวัฒนธรรมป๊อปมาโดยตลอด ดังนั้นการที่เราได้ส่งผ่านมรดกที่ว่ามาสู่โลกใหม่ของ NFT ด้วยการปล่อยชุด 'ไมค์ดรอป' สุดพีคชุดใหญ่ จึงถือเป็นสิ่งที่เหมาะสมสำหรับเราที่สุดแล้ว”

สิ่งที่สำคัญสำครับเจ้า NFT ของเป๊ปซี่ชุดนี้ก็คือทางเป๊ปซี่นั้นปล่อยให้เหล่าผู้ใช่สามารถเข้ามาเป็นเจ้าของได้ฟรี โดยจะเสียค่าใช้จ่ายเฉพาค่าธรรมเนียมก๊าซเท่านั้น

Todd Kaplan 1024x683.jpg
Todd Kaplan รองประธานด้านการตลาดของ PepsiCo

“เราสร้างคอลเลกชัน NFT ชุดบุกเบิกของแบรนด์อย่าง Pepsi Mic เพื่อแฟน ๆ ของเราโดยเฉพาะ ซึ่งเราก็ได้ให้ความสำคัญกับความสนใจ และความต้องการของพวกเขาเป็นที่หนึ่ง โดยทำให้แน่ใจว่า NFTs ชุดนี้นั้นจะไม่มีค่าใช้จ่าย และนำเสนอต่อผู้คนทั้งหลายอย่างเท่าเทียมกัน เพื่อให้ทุก ๆ คนมีโอกาสที่จะเข้าถึงมัน และได้สัมผัสกับโลกที่น่าตื่นเต้นของ NFT”

ตลาด NFT ยังคงแรงไม่หยุด ฉุดไม่อยู่

แม้ว่าตลาดของ NFT นั้นจะติดลมบนอยู่มาระยะหนึ่งแล้ว แต่ทว่าแนวโน้มการเติบโตของมันยังไม่มีท่าทีว่าจะชะลอตัวลงเลยแม้แต่น้อย เนื่องจากแบรนด์ต่าง ๆ เริ่มเข้าใจความสำคัญของการใช้ประโยชน์จาก NFT และการจับจองพื้นที่บนโลก Web3.0 นั่นเอง

โดยในปี 2021 นี้ ถือเป็นปีที่แบรนด์ใหญ่ ๆ หลายแบรนด์ได้แห่เข้ามาสู่อุตสาหกรรมดังกล่าว และใช้ประโยชน์จากมันด้วยสาเหตุหลากหลายประการ ไม่ว่าจะทั้ง Adidas, Facebook (ปัจจุบันคือ Meta), NBA, Louis Vuitton และอื่น ๆ อีกมากมาย ต่างก็หาพื้นที่ให้แบรนด์ของตนได้โลดแล่นอยู่ในโลกแห่ง Web3.0 กันอย่างสุดฤทธิ์ ซึ่งนั้นสะท้อนให้เราเห็นว่าการแข่งขันภายในสมรภูมิแห่งนี้ในอนาคตจะต้องทวีความดุเดือดมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC