ข่าว Bitcoin

บริษัท Paytm รับลูกจะให้บริการซื้อขายบิทคอยน์หากถูกกฎหมายแล้ว

389 Paytm India Payment Gateway 1.jpg

บริษัท Paytm ตอนนี้เริ่มเดินหน้าเข้าสู่ตลาดหุ้น และลั่นว่า บริษัทพร้อมที่จะเปิดให้บริการซื้อขายบิทคอยน์ด้วยเช่นกัน

Paytm บริษัททางด้านการชำระเงินยักษ์ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศอินเดีย ล่าสุดกำลังที่จะเปิดให้มีบริการซื้อขายเหรียญบิทคอยน์แล้วหากว่าทางรัฐบาลอินเดียผลักดันคริปโตให้เป็นเรื่องถูกกฎหมาย

บริษัท Paytm พร้อมให้บริการทางด้านคริปโต

สอดคล้องกับทางด้านผู้อำนวยการสายการเงินที่ระบุว่า หากว่าบิทคอยน์สามารถทำให้ถูกกฎหมายได้อย่างสมบูรณ์แล้ว ก็สามารถที่จะเปิดให้บริการซื้อขายได้อย่างเต็มที่

9pcv2mb65y8 4 1024x683.jpg

Madhur Deora ในฐานะผู้อำนวยการสายการเงิน ได้ออกมาส่งสัญญาณแล้วว่า บริษัทมีความพร้อมที่จะให้บริการซื้อขายเหรียญบิทคอยน์แล้ว โดยเขาได้กล่าวว่า ตอนนี้บิทคอยน์ยังคงเป็นสินทรัพย์ที่ถูกจัดในสถานะสีเทาอยู่ แม้ว่าจะไม่ได้มีการแบนอย่างจริงจังก็ตาม โดยตอนนี้ทาง Paytm เองก็ไม่สามารถเดินหน้าเรื่องบิทคอยน์ได้อย่างเต็มที่ แต่หากเมื่อไรที่บิทคอยน์กลายเป็นเรื่องถูกกฎหมายแล้ว เมื่อนั้นทางบริษัทก็พร้อมที่จะเดินหน้าให้บริการอย่างเต็มที่

คาด IPO ของบริษัทมีมูลค่าสูงสุดในประวัติศาสตร์อินเดีย

ในช่วงปีที่ผ่านมา มีรายงานว่าทาง Paytm ได้ทำการแช่แข็งบัญชีของลูกค้าที่ต้องสงสัยว่า มีการซื้อขายเหรียญคริปโต โดยตอนนี้ Paytm ถือเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ทีได้เข้าตลาดหุ้น คาดว่าจะทำให้มูลค่าของบริษัทเพิ่มมากขึ้นถึง $2 หมื่นล้านด้วยกัน หากเป็นตัวเลขเช่นนั้น ก็เท่ากับว่าบริษัทนี้จะกลายเป็นบริษัท IPO ที่มีมูลค่าสูงสุดในประวัติศาสตร์ของตลาดหุ้นอินเดีย

ทางด้านรัฐบาลอินเดียยังคงเดินหน้าพิจารณาร่างกฎหมายคริปโตอย่างต่อเนื่อง ในช่วงแรกนั้นทางรัฐบาลอินเดียกำลังพิจารณาที่จะออกกฎหมายแบนคริปโต อย่างไรก็ตามตอนนี้รัฐบาลได้กลับลำเริ่มออกกฎหมายควบคุมกำกับอุตสาหกรรมคริปโตแทน โดยที่กฎหมายคริปโตของประเทศอินเดียจะมีความแตกต่างและมีลักษณะเฉพาะไม่เหมือนกับประเทศอื่น ๆ

ซึ่งเรื่องนี้ทางด้านกระทรวงการคลังของอินเดียเองก็ออกมายืนยันแล้วว่า การร่างกฎหมายคริปโตมีความเป็นไปได้ที่จะเดินเรื่องในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด