General

PayPal เปิดตัวบริการให้ลูกค้านำ Bitcoin ไปซื้อสินค้าและบริการได้แล้ว

Paypalbit.jpeg.jpg

PayPal เปิดตัวบริการ Checkout with Crypto ส่งเสริมการใช้งาน Bitcoin, Ethereum และเหรียญคริปโตอื่น ๆ

รายงานจาก Reuters เผยว่าบริษัท PayPal เตรียมบริการที่ให้ผู้ใช้งานสามารถจ่ายด้วย Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Bitcoin Cash (BCH) และ Litecoin(LTC) ได้แล้วโดยบริการดังกล่าวนี้เรียกว่า “Checkout with Crypto”

จ่าย Bitcoin ด้วย PayPal

เมื่อเร็ว ๆ นี้ PayPal เพิ่งจะประกาศว่าผู้ใช้สามารถใช้จ่ายคริปโตได้แล้วด้วยฟีเจอร์ “Checkout with Crypto” ระบบดังกล่าวจะทำงานอัตโนมัติถ้าเกิดว่าผู้ใช้งานนั้นมีเหรียญคริปโตพอที่จะชำระเงินอยู่แล้ว

บริษัท PayPal ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มให้บริการเทรดคริปโตเคอร์เรนซีและการเทรดมันก็เพิ่มขึ้นตลาดนับตั้งแต่ต้นปี 2021 หลังจากนั้นบริษัทก็เผยว่าจะเปิดตัวฟีเจอร์ให้ผู้ใช้งานสามารถชำระเงินด้วยคริปโตในภายหลัง

การประกาศดังกล่าวนี้ทำให้ผู้ใช้งานสามารถนำคริปโตไปจ่ายได้ที่ร้านค้ากว่า 29 ร้านค้าที่ใช้ระบบของ PayPal

การทำงานของฟีเจอร์ดังกล่าวคือมันจะแปลงสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐตอนที่ผู้ใช้งานทำการเช็คเอ้าท์ การแปลงสกุลเงินดังกล่าวไม่มีค่าธรรมเนียม แต่ถ้าเกิดว่าต้องการที่จะแปลงสกุลเงินดอลลาร์เป็นสกุลเงินอื่นก็อาจจะต้องมีค่าใช้จ่ายอยู่บ้าง

นอกจากนี้แล้วการทำธุรกรรมใดธุรกรรมหนึ่ง ผู้ใช้งานจะสามารถใช้เหรียญคริปโตได้แค่สกุลเดียวเท่านั้น ไม่สามารถรวมเหรียญอื่น ๆ มาจ่ายค่าสินค้า/บริการได้

แม้ในตอนนี้ฟีเจอร์ดังกล่าวจะยังคงสามารถใช้งานได้แค่ที่สหรัฐอเมริกา แต่หน้า FAQ ของเว็บไซต์ได้เผยว่า PayPal มีแผนที่จะขยายบริการนี้ไปยังประเทศอื่น ๆ ด้วยทั่วโลกในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2021 นี้

PayPal ผลักดันการใช้งานคริปโต

เหรียญคริปโตเคอร์เรนซีมีการใช้งานเพิ่มมากขึ้นในปี 2021 นี้ หรือกล่าวอีกแง่คือมันมีการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีมากขึ้น โดยเฉพาะ Bitcoin

บริษัทต่างได้นำเงินลงทุนมาลงใน Bitcoin เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเท่ากับว่าบริษัทเหล่านั้นมองว่า Bitcoin คือเครื่องมือการลงทุนชั้นดีอย่างหนึ่ง

แต่ในแง่ของการนำ Bitcoin หรือเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ เช่น Ethereum บริษัทใหญ่ ๆ ก็ไม่ได้นำเหรียญคริปโตมาเป็นเครื่องมือในการชำระค่าสินค้าหรือบริการมากนัก หรือมองว่ามันคือเครื่องมือในการนำมาใช้ชำระค่าสินค้าและบริการ

ก้าวเดินของ PayPal ครั้งนี้เรียกได้ว่าเป็นการส่งเสริมให้มีการนำคริปโตไปใช้จ่ายอย่างแท้จริงพร้อมเพิ่มทางเลือกการชำระเงินให้กับผู้คนมากขึ้นกว่าเดิม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง