General

PayPal เผยแผนการสร้างวอลเล็ทดิจิทัลสำหรับ CBDC ทั่วโลก

Dan Schulman 2.jpg

บริษัท PayPal เปิดเผยแผนการสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นผู้ให้บริการวอลเล็ทดิจิทัล CBDC ให้กับธนาคารกลางทั่วโลก

CEO ของ PayPal นาย Dan Schulman กล่าวเมื่อไม่นานมานี้ว่าเขานั้นเห็นศักยภาพของบริษัทที่จะมีบทบาทสำคัญต่อการใช้งาน CBDC โดยในระหว่างการประชุมนาย Schulman กล่าวว่า PayPal นั้นจะเป็นผู้ให้บริการกระเป๋าเงินดิจิทัลสำหรับ CBDC ระดับโลก

PayPal จะให้บริการวอลเล็ทดิจิทัลสำหรับ CBDC

บริษัทได้เปิดเผย Roadmap เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่เป็นกระเป๋าเงินดิจิทัลของแพลตฟอร์ม CBDC ด้าน CEO ของบริษัทนาย Schulman ก็เชื่อว่าบริษัทมีศักยภาพมากพอที่จะทำเช่นนั้นได้ โดยตัวเขาเองมองเห็นภาพของ PayPal เป็นผู้ให้บริการวอลเล็ทดิจิทัลที่ธนาคารกลางจะนำไปใช้แจกจ่ายเหรียญให้กับลูกค้า

“PayPal จะเป็นผู้แจกจ่าย CBDC ของธนาคารกลางประเทศต่าง ๆ และรัฐบาลเพื่อให้ผู้คนสามารถเข้าถึงระบบเศรษฐกิจดิจิทัลได้มากขึ้นและนั่นเป็นพื้นที่ที่เราจะให้ความสำคัญและเป็นธุรกิจใหม่ของเรา”

อย่างไรก็ตามในตอนนี้ก็ยังมีธนาคารกลางบางแห่งไม่ได้คิดที่จะสร้าง CBDC สหภาพยุโรปก็เผยว่าสกุลเงินยูโรดิจิทัลนั้นกว่าจะสร้างเสร็จคงใช้ระยะเวลายาวนานมาก ด้านธนาคารกลางของสหรัฐฯ​ก็ยังคงอยู่ในช่วงของการวิจัยและสำรวจเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการสร้างสกุลเงินดอลลาร์ดิจิทัลอยู่เช่นกัน

มุ่งเน้น Blockchain และระบบเศรษฐกิจดิจิทัล

PayPal เปิดเผยแผนการเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเมื่อต้นเดือนนี้ระหว่างการประชุมผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 4 ปี 2020 นาย Schulman มองว่าระบบการเงินปัจจุบันนั้นล้าสมัย ซึ่งทำให้ PayPal สร้างองค์กรใหม่ที่เน้นด้าน Blockchain และเศรษฐกิจดิจิทัลโดยเฉพาะ โดยเขากล่าวว่า:

“เราเปลี่ยนไปใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่อาจเป็นเทคโนโลยี Distributed Ledger อาจเป็นเทคโนโลยีอื่นก็ได้เราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงของมูลค่าในรูปแบบดิจิทัลที่จะเกิดขึ้นทั่วโลก”

PayPal จะทำการศึกษารูปแบบของมูลค่าใหม่ที่จะเกิดขึ้น แผนการของ PayPal ขั้นแรกคือจะให้คริปโตเป็นเครื่องมือในการระดมทุนของ PayPal ซึ่งบริษัทก็จะมองหาการสร้างสินทรัพย์อย่างอื่นให้กลายมาเป็นดิจิทัลโดยใช้ Smart Contract และวิธีการ Tokenization

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)