General

PayPal กำลังทำงานเพื่อออกเหรียญ stablecoin ของตัวเอง “PayPal Coin”

Paypal Mobile 1.jpg

PayPal Coin อาจเป็นโปรเจ็คยักษ์ใหญ่ของบริษัทชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ระดับโลก ซี่งเป็นเหรียญ stablecoins ที่ถูกหนุนด้วยค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ

PayPal Coin อาจเป็นโปรเจ็คยักษ์ใหญ่ของบริษัทชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ระดับโลกซี่งเป็น stablecoins ที่ถูกหนุนด้วยค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ

แม้ว่าตลาดคริปโตจะร่วงลงอย่างมาก แต่สิ่งนี้ไม่อาจหยุด PayPal ยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ระดับโลกที่กำลังทำงาน เพื่อพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของตนเองได้

PayPal กำลังสำรวจการพัฒนา Stablecoin ซึ่งอาจมีการหนุนด้วยดอลลาร์สหรัฐฯ แม้ว่าจะยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับแผนงานสำหรับโครงการนี้ก็ตาม Jose Fernandez da Ponte รองประธานอาวุโสด้านคริปโตของ PayPal ให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg News ว่า ความพยายามดังกล่าวเป็นเพียงการสำรวจเท่านั้น แม้ว่าจะยังไม่มีแผนการดำเนินงานที่เป็นรูปธรรมสำหรับการดำเนินการจริงก็ตาม อย่างไรก็ตาม เขารับรองว่าหากได้รับการอนุมัติ สกุลเงินจะเป็นไปตามมาตรฐานการกำกับดูแลทั้งหมด

“เรากำลังสำรวจเหรียญ Stablecoin ซึ่งหากเราต้องการความคืบหน้าในเรื่องนี้ แน่นอนว่าเราจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง”

เหตุใดเหรียญ Stablecoin ของ PayPal จึงน่าสนใจ?

การพัฒนา Stablecoin ของ Paypal มีข้อดีบางอย่าง เช่น ช่วยหลีกเลี่ยงแรงกดดันด้านกฎระเบียบที่มีเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีที่มีความผันผวนและมีการกระจายอำนาจมากกว่า มันให้ความอุ่นใจแก่ลูกค้าว่าจำนวนเงินที่พวกเขาถือในกระเป๋าของพวกเขาจะมีมูลค่าเท่าเดิมเมื่อเวลาผ่านไป นอกจากนี้ยังเหมาะกับรูปแบบธุรกิจของ PayPal ที่เป็นธุรกิจเกี่ยวกับการโอนเงินที่มีใบอนุญาตอีกด้วย

PayPal Coin เป็นชื่อที่ถูกตั้งโดย Steve Moser นักพัฒนาซอฟต์แวร์ ซึ่งเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2021 เขาได้เปิดเผยว่ารหัสของแอป PayPal มีความเข้ากันได้กับสกุลเงินดิจิทัล NEO โดย NEO เป็นบล็อกเชนสัญญา smart contract ที่พัฒนาขึ้นในประเทศจีน และเป็นที่รู้จักในชื่อ Ethereum ของจีนนั่นเอง

Logopaypalcoincolor 2x.png

การเดิมพันของ PayPal เป็นขั้นตอนต่อไปในความสนใจของบริษัทในโลกของสกุลเงินดิจิทัล Peter Thiel ได้เตือนในปี 2564 ว่า Bitcoin อาจเป็นอาวุธทางการเงินของจีน และเรียกร้องให้มีการวิจัยและพัฒนาในอุตสาหกรรมของสหรัฐฯ เพื่อไม่ให้ถูกทิ้งไว้เบื้องหลังการแข่งขันเพื่อครองตลาดสกุลเงินดิจิทัลและสินทรัพย์ดิจิทัล

เมื่อปี 2020 PayPal ได้ประกาศฟีเจอร์ใหม่โดยให้ผู้ใช้สามารถซื้อบิทคอยน์, Ethereum, Litecoin และ Bitcoin Cash ได้ และตั้งแต่นั้นมาก็ขยายบริการแก่ประเทศอื่น ๆ

สิ่งที่น่าสนใจคือ PayPal เป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งของสมาคม Libra ซึ่งเป็นความคิดริเริ่มที่นำโดย Facebook เพื่อสร้างสกุลเงินดิจิทัลที่ควบคุมโดยบริษัทขนาดใหญ่หลายแห่ง ในที่สุดโปรเจ็คนี้ก็ล้มเหลว แต่ดูเหมือนว่า PayPal จะเรียนรู้จากความผิดพลาดของ Facebook และอาจเปิดตัวสกุลเงินของตัวเอง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC