ข่าว Bitcoin

แพลตฟอร์มการเงินยักษ์ใหญ่ PayPal ประกาศยอมรับคริปโตแล้ว

Image 2020 10 24 161517.png.jpg

PayPal ประกาศรองรับการให้บริการซื้อขายเหรียญ Crypto ที่รวมถึง BTC, ETH, BCH และ LTC แล้ว

แพลตฟอร์มการชำระเงินระดับโลกอีกบริษัทหนึ่งคือ ‘PayPal’ ได้ก้าวเท้าเข้ามาสู่อุตสาหกรรม Cryptocurrency อย่างเต็มตัวหลังจากประกาศว่าให้บริการแก่ผู้ใช้งานในสหรัฐอเมริกาให้สามารถซื้อ, ขาย, ถือหรือใช้งานคริปโตเคอร์เรนซีได้แล้ว

การยอมรับคริปโตเคอร์เรนซี

แพลตฟอร์มการชำระเงินยักษ์ใหญ่อย่าง PayPal ได้ลงมาเป็นผู้เลนอย่างเต็มตัวสำหรับการให้บริการด้าน Cryptocurrency โดย PayPal ซึ่งผู้ใช้งานสหรัฐสามารถที่จะใช้ Cryptocurrency ผ่านทางแอป PayPal ได้แล้ว หลังจากที่ PayPal ใบอนุญาตจากหน่วยงานทางการเงินสหรัฐ

อย่างไรก็ตามใบอนุญาตที่ทางบริษัท PayPal ได้รับยังคงเป็นใบอนุญาตแบบมีเงื่อนไขอยู่ บริษัทจึงได้เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับแพลตฟอร์มให้บริการเทรดคริปโต Paxos จนกว่าจะได้รับใบอนุญาตในการให้บริการด้านนี้อย่างเต็มรูปแบบ

การที่ PayPal ประกาศให้บริการแก่ผู้ใช้งานสหรัฐให้สามารถซื้อ ขาย หรือถือ Cryptocurrency ผ่านทางแอปพลิเคชันได้ถือเป็นก้าวครั้งใหญ่ในการผลักดันการยอมรับคริปโตเคอร์เรนซี เนื่องจากเมื่อดูจากฐานผู้ใช้งาน PayPal แล้ว ไม่ยากเลยที่ก้าวเดินครั้งนี้ของ PayPal ที่จะเป็นการผลักดันคริปโตไปสู่การยอมรับอย่างกว้างขวาง ทำให้ผู้ใช้งานสามารถนำ Cryptocurrency ไปใช้จ่ายที่ร้านค้าได้กว่า 26 ล้านแห่งที่รองรับ PayPal

บริษัท PayPal มีบัญชีที่ใช้งานอยู่กว่า 345 ล้านบัญชีทั่วโลกและมีการประมวลผลการชำระเงินคิดเป็นมูลค่าประมาณ 222 พันล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสที่สองของปีนี้ หากดูจากสถิติมันจะยิ่งเป็นการผลักดันผู้คนหลายล้านคนทั่วโลกให้สามารถชำระค่าสินค้าโดยใช้ Cryptocurrency ได้

ทั้งนี้เหรียญที่ยอมรับให้นำมาใช้กับ PayPal ได้ตอนนี้มี Bitcoin, Bitcoin Cash, Ethereum และ Litecoin โดยผู้ใช้งานสามารถทำการซื้อเหรียญคริปโตดังกล่าวด้วยเงินดอลลาร์สหรัฐ

นอกจากนี้ PayPal ยังเปิดเผยด้วยว่าบริษัทเตรียมขยายบริการไปสู่แอปพลิเคชัน Venmo ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันเครือข่ายกระเป๋าเงินดิจิทัล คาดว่าแอปพลิเคชัน Venmo ของ PayPal น่าจะเริ่มให้บริการในปีหน้า

เตรียมขยายบริการไปประเทศอื่น

การให้บริการ Cryptocurrency ดังกล่าวของ PayPal นั้นจำกัดบริการให้แก่ผู้ใช้งานชาวสหรัฐเท่านั้น อย่างไรก็ตามบริษัทเผยว่าเตรียมการที่จะขยายบริการนี้ไปยังผู้ใช้งานอื่น ๆ นอกสหรัฐด้วยเช่นกัน

Dan Schulman CEO ของ PayPal กล่าวว่าการเปลี่ยนไปใช้สกุลเงินดิจิทัล“เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้” เขากล่าวว่า

“บริษัทอยากทำงานร่วมกับธนาคารและหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลกเพื่อช่วยกำหนดบทบาทของสกุลเงินดิจิทัลที่จะมีผลต่ออนาคตของการเงินและการพาณิชย์ทั่วโลก”

จุดที่น่าสนใจคือ PayPal ได้เคยเข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกของสมาคม Libra ของ Facebook แต่ก็ได้ถอนตัวออกไปหลังจากที่ Libra เผชิญอุปสรรคกับภาครัฐของสหรัฐ และได้มาริเริ่มรับ Cryptocurrency ด้วยตัวเองเมื่อเร็ว ๆ นี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว