ข่าว Bitcoin

บริษัท Paypal เผยแผนการให้บริการคริปโตผ่านแอพฯ Venmo

5158 1 .jpg

ผู้บริหารเผย PayPal เตรียมขยายแผนการให้บริการชำระเงินด้วย Stablecoin บนแพลตฟอร์ม Venmo ด้วย ชี้ผลตอบรับจากผู้ใช้ดี

PayPal

บริษัท PayPal นั้นเป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านการชำระเงินระหว่างประเทศซึ่งมีฐานผู้ใช้งานจำนวนมาก โดยก่อนหน้าบริษัทดังกล่าวได้มีการดำเนินการบนสกุลเงินระหว่างประเทศเท่านั้น อย่างไรก็ตามในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ได้มีโครงการ Stablecoin เจ้าดังอย่าง Libra ได้ริเริ่มขึ้นซึ่งทางบริษัทก็ได้เคยเข้าเป็นหนึ่งในผู้ร่วมทุนในโครงการดังกล่าว แสดงให้เห็นว่าบิรษัท PayPal เริ่มเปลี่ยนทิศทางการดำเนินธุรกิจเข้าสนใจตลาดสกุลเงินคริปโตมากยิ่งขึ้น

ในช่วงปลายปี 2020 ทางบริษัท PayPal ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการถึงการเปิดให้บริการแก่ผู้งานในภูมิภาคสหรัฐอเมริกาในการซื้อขาย รวมถึงเก็บสกุลเงินคริปโตไว้บนแพลตฟอร์มของ PayPalได้โดยตรง โดยให้บริการเฉพาะแก่เหรียญ  Bitcoin, Bitcoin Cash, Ethereum และ Litecoin ทั้งนี้แพลตฟอร์มได้เริ่มให้บริการตั้งแต่ในช่วงสิ้นเดือนพฤศจิกายนปี 2020 ซึ่งผ่านไปไม่กี่เดือนในช่วงวันที่ 11 มกราคมนั้นได้มีมูลค่าการซื้อขายคริปโตคบนแพลตฟอร์มสูงมากถึง 242 ล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ทางบริษัท PayPal ยังได้ออกมากล่าวถึงแผนการให้บริการเกี่ยวกับสกุลเงินคริปโตประเภท Stablecoin บนแพลตฟอร์มของพวกเขาเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งานในการชำระเงินด้วยสกุลเงินคริปโต อย่างไรก็ตามยังไม่มีการเปิดเผยถึงรายละเอียดหรือช่วงเวลาที่จะมีการให้บริการอย่างเป็นทางการ

ล่าสุดในช่วงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางบริษัท PayPal ได้มีการประชุมสรุปผลการดำเนินการประจำช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2020 โดยในการประชุมดังกล่าวได้มีการเปิดเผยว่าโครงการให้บริการซื้อขายสกุลเงินคริปโตบนแพลตฟอร์มนั้นได้ช่วยผลักดันให้มีการใช้งานรวมถึงมีกิจกรรมการชำระเงินที่เกิดขึ้นทั้งหมดสูงถึง 2.77 แสนล้านดอลลาร์เฉพาะในไตรมาสดังกล่าวเท่านั้น ซึ่งจากข้อมูลเรียกได้ว่าเป็นการเพิ่มขึ้นจากกลุ่มผู้ใช้ที่เกี่ยวกับสกุลเงินคริปโตเนื่องจากกลุ่มผู้ใช้เหล่านี้เข้าสู่ระบบบ่อยกว่ากลุ่มผู้ใช้ปกติมากถึงสองเท่า

ข่าวล่าสุด

ในการระหว่างการประชุมนั้นเอง ทางนาย Dan Schulman ผู้บริหารของบริษัท PayPal ได้มีการเปิดเผยเพิ่มเติมถึงแผนการขยายการให้บริการเดิมซึ่งก่อนหน้าตั้งเป้าให้บริการบนแพลตฟอร์ของ PayPal เท่านั้น แต่ปัจุบันเนื่องจากผลตอบรับที่ดีที่เกิดขึ้นจากฝั่งผู้ใช้งานด้านคริปโต ทำให้พวกเขานั้นเห็นโอกาสในการขยายการให้บริการไปถึงแพลตฟอร์มอื่นของบริษัทอย่าง Venmo โดยแผนการในขั้นนี้รวมไปถึงการเปิดตลาดระดับนานาชาติใหม่ ๆ สำหรับ PayPal อีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)