ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Paxos เปิดผลสำรวจ! พบนลท.เกินครึ่งยังคงไว้ใจในการฝากเงินไว้กับ 'ตัวกลาง'

Paxos เปิดผลสำรวจ!

Paxos เปิดข้อมูลผลสำรวจความเห็นเกี่ยวกับความเชื่อมั่นของนักลงทุน หลังจากเกิดวิกฤติเมื่อปลายปี 2022 - พบส่วนมากยังเชื่อมันให้มีตัวกลางคอยรักษาเงินของตนเอง

วันที่ 7 มีนาคม Paxos ได้ทำการเผยแพร่รายงานการสำรวจเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาเกี่ยวกับความเห็นของผู้คนในอุตสาหกรรมคริปโตในสหรัฐหลังจากเกิดวิกฤติขึ้นเมื่อช่วงปลายปี 2022

ข้อมูลจากการสำรวจพบว่าผู้ครอบครองคริปโตในสหรัฐส่วนใหญ่ยังเชื่อมั่นในการฝากเงินไว้กับสถาบันที่เป็นตัวกลาง (Centralized Custodian) อย่างธนาคาร, กระดานแลกเปลี่ยน และ แอปพลิเคชันชำระเงิน

ผลการสำรวจแสดงให้เห็นว่ามากกว่า 57% ของผู้ที่เคยได้ยินหรือติดตามข่าวการล่มสลายของ FTX ยังมีความต้องการซื้อเหรียญคริปโตอยู่ และอีก 89% กล่าวว่าพวกเขายังมีความเชื่อมั่น Centralized Custodia อย่าง ธนาคาร, กระดานเทรด และ แอปพลิเคชันชำระเงินให้ดูแลสินทรัพย์ของตนเองเหมือนเคย

นอกจากนั้นข้อมูลจากการสำรวจยังพบว่าผู้เข้าสำรวจเกินครึ่งต้องการซื้อสินทรัพย์อย่าง Bitcoin หรือ Ethereum ได้ผ่านธนาคารทั่วไป และอีก 45% ที่กล่าวว่าเขาจะกล้าลงทุนในอุตสาหกรรมคริปโตมากขึ้นหากสถาบันต่างๆอย่างธนาคารมีการปรับใช้คริปโตอย่างแพร่หลาย

<i>ผลการสำรวจจาก Paxos<br>รูปภาพ: Paxos</i>
ผลการสำรวจจาก Paxos
รูปภาพ: Paxos

Paxos ได้กล่าวในรายงานการสำรวจว่าการที่ธนาคารไม่ได้มีการปรับใช้คริปโตอย่างกว้างขวางนับเป็น 'การสูญเสียโอกาสครั้งสำคัญ' ของอุตสาหกรรมคริปโตที่อาจเติบโตกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันไปอีกหลายเท่าตัว

อย่างไรก็ตาม จากผลสำรวจทำให้ทราบได้ว่านักลงทุนมากกว่าครึ่งยังมีความเชื่อมั่นต่ออุตสาหกรรมคริปโต ถึงแม้พวกเขาจะเผชิญกับวิกฤติที่ผ่านมาอย่างยากลำบาก

<i>ผลการสำรวจจาก Paxos<br>รูปภาพ: Paxos</i>
ผลการสำรวจจาก Paxos
รูปภาพ: Paxos
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง