ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Paxos เปิดผลสำรวจ! พบนลท.เกินครึ่งยังคงไว้ใจในการฝากเงินไว้กับ 'ตัวกลาง'

Paxos เปิดผลสำรวจ!

Paxos เปิดข้อมูลผลสำรวจความเห็นเกี่ยวกับความเชื่อมั่นของนักลงทุน หลังจากเกิดวิกฤติเมื่อปลายปี 2022 - พบส่วนมากยังเชื่อมันให้มีตัวกลางคอยรักษาเงินของตนเอง

วันที่ 7 มีนาคม Paxos ได้ทำการเผยแพร่รายงานการสำรวจเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาเกี่ยวกับความเห็นของผู้คนในอุตสาหกรรมคริปโตในสหรัฐหลังจากเกิดวิกฤติขึ้นเมื่อช่วงปลายปี 2022

ข้อมูลจากการสำรวจพบว่าผู้ครอบครองคริปโตในสหรัฐส่วนใหญ่ยังเชื่อมั่นในการฝากเงินไว้กับสถาบันที่เป็นตัวกลาง (Centralized Custodian) อย่างธนาคาร, กระดานแลกเปลี่ยน และ แอปพลิเคชันชำระเงิน

ผลการสำรวจแสดงให้เห็นว่ามากกว่า 57% ของผู้ที่เคยได้ยินหรือติดตามข่าวการล่มสลายของ FTX ยังมีความต้องการซื้อเหรียญคริปโตอยู่ และอีก 89% กล่าวว่าพวกเขายังมีความเชื่อมั่น Centralized Custodia อย่าง ธนาคาร, กระดานเทรด และ แอปพลิเคชันชำระเงินให้ดูแลสินทรัพย์ของตนเองเหมือนเคย

นอกจากนั้นข้อมูลจากการสำรวจยังพบว่าผู้เข้าสำรวจเกินครึ่งต้องการซื้อสินทรัพย์อย่าง Bitcoin หรือ Ethereum ได้ผ่านธนาคารทั่วไป และอีก 45% ที่กล่าวว่าเขาจะกล้าลงทุนในอุตสาหกรรมคริปโตมากขึ้นหากสถาบันต่างๆอย่างธนาคารมีการปรับใช้คริปโตอย่างแพร่หลาย

<i>ผลการสำรวจจาก Paxos<br>รูปภาพ: Paxos</i>
ผลการสำรวจจาก Paxos
รูปภาพ: Paxos

Paxos ได้กล่าวในรายงานการสำรวจว่าการที่ธนาคารไม่ได้มีการปรับใช้คริปโตอย่างกว้างขวางนับเป็น 'การสูญเสียโอกาสครั้งสำคัญ' ของอุตสาหกรรมคริปโตที่อาจเติบโตกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันไปอีกหลายเท่าตัว

อย่างไรก็ตาม จากผลสำรวจทำให้ทราบได้ว่านักลงทุนมากกว่าครึ่งยังมีความเชื่อมั่นต่ออุตสาหกรรมคริปโต ถึงแม้พวกเขาจะเผชิญกับวิกฤติที่ผ่านมาอย่างยากลำบาก

<i>ผลการสำรวจจาก Paxos<br>รูปภาพ: Paxos</i>
ผลการสำรวจจาก Paxos
รูปภาพ: Paxos
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC