ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ฝ่ายกฎหมาย Coinbase เดือด! ชี้ SEC ไม่ทำตามระเบียบ

Coinbase เดือด! กล่าวหา SEC มีพฤติกรรมใส่ร้ายและสร้างความสับสน

หัวหน้าฝ่ายกฎหมาย Coinbase โพสต์ทวีตเดือด! กล่าวหา SEC มีพฤติกรรมใส่ร้ายและสร้างความสับสน ให้กับบริษัทในอุตสาหกรรมคริปโต

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ‘Paul Grewal’ หัวหน้าฝ่ายกฎหมายของ Coinbase ได้มีการกล่าวหา SEC สหรัฐ ที่มักจะสร้างความสับสนและไม่มั่นใจในความจริง หรือ ‘gaslighting’ ต่ออุตสาหกรรมคริปโตและศาลสหรัฐที่ดูแลคดี

โดยภายในทวีตดังกล่าว Paul Grewal ได้มีการยกตัวอย่าง กรณีของคดีความระหว่าง SEC กับบริษัท Digital Licensing Inc. บริษัทที่ดำเนินธุรกิจภายใต้ชื่อ "DEBT Box" ซึ่งถูกทาง SEC ส่งหนังสือแจ้งเตือน (Well Notice) ว่าอาจมีการดำเนินงานทางกฎหมายกับบริษัท

แต่ Paul Grewal ได้เผยว่าสิ่งที่น่าสนใจคือ ในครั้งนี้ดูเหมือน SEC จะมีการยอมรับว่าทางหน่วยงานไม่ได้ปฏิบัติตามกระบวนการ Wells notice ทั่วไป โดยทางหน่วยงานไม่ได้มีการชี้แจงหลักฐานที่จะใช้ดำเนินคดีใดๆ

SEC ใช้อำนาจอย่างถูกต้องหรือไม่?

และมากกว่านั้น Coinbase ก็เป็นหนึ่งในบริษัทได้รับ Wells Notice รูปแบบเดียวกันจาก SEC ซึ่งก็ไม่ได้มีการทำตามขึ้นตอนปกติเช่นเดียวกัน อีกทั้งยังมีอีกหลายบริษัทที่เจอกับเหตุการณ์เดียวกับ ไม่ว่าจะเป็น Robinhood และ Uniswap Labs

โดยจากพฤติกรรมที่กล่าวมานี่เอง ทำให้ Paul Grewal มองว่านี่เป็นการใช้อำนาจที่ไม่โปร่งใส และเริ่มตั้งคำถามกับการดำเนินการและใช้อำนาจของ SEC ในครั้งนี้

เราไม่ได้รับการบอกกล่าวใดๆ เกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น ทำไมรัฐบาลไม่สามารถดำเนินการตามขั้นตอนและมาตรฐาน และสิ่งที่เกิดขึ้นนี้สามาถบอกอะไรได้บ้างกับประเด็นที่พวกเขาเรียกร้องมา

Paul Grewal หัวหน้าฝ่ายกฎหมายของ Coinbase กล่าว 

ที่มา: DailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รอบนี้ไม่อาจเหมือนเดิม? นักวิเคราะห์ เผย RSI ของ Bitcoin บ่งชี้ว่าอาจมีราคาสูงถึง $233,000 ในปี 2025
วาฬ Bitcoin ยุคบุกเบิกเคลื่อนย้าย BTC มูลค่า 630,000 ดอลลาร์สู่ Kraken รวม 5.5 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียงสองเดือน
Bitcoin พุ่งทะลุ 64,000 ดอลลาร์! นักลงทุนสาย Short ถูกบังคับปิดสถานะกว่า 3.8 พันล้านบาท
Samara Asset Group เตรียมลงทุนใน Bitcoin ด้วยพันธบัตรมูลค่ากว่า 33 ล้านดอลลาร์