ข่าว Bitcoin

ปารากวัยแนะนำร่างกฎหมายให้ซื้อ Bitcoin ถูกกฎหมาย

Highlight Asuncion Ss463049221 0.jpeg.jpg

ปารากวัยได้เสนอร่างกฎหมายในการประชุมระดับชาติเพื่อให้ Bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย ตามเส้นทางของเอลซัลวาดอร์

ปารากวัยได้เสนอร่างกฎหมายในการประชุมระดับชาติเพื่อให้ Bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย ตามเส้นทางของเอลซัลวาดอร์

สมาชิกสภาคองเกรส Carlitos Rejala ได้แนะนำร่างกฎหมาย Bitcoin ของปารากวัยซึ่งจะทำให้ปารากวัยก้าวหน้าไปพร้อมกับคนรุ่นใหม่นี้ หากการเรียกเก็บเงินผ่านได้สำเร็จ

“อย่างที่ฉันพูดไปเมื่อนานมาแล้ว ประเทศของเราต้องก้าวไปพร้อมกับคนรุ่นใหม่ ช่วงเวลานั้นมาถึงแล้ว ช่วงเวลาของเรา สัปดาห์นี้เราเริ่มต้นด้วยโครงการสำคัญเพื่อสร้างสรรค์ปารากวัยต่อหน้าคนทั่วโลก!” Rejala กล่าวในทวีต

แนวคิดเบื้องหลังการนำ Bitcoin ไปใช้อย่างถูกกฎหมายนั้นได้รับการถกเถียงกันมานานแล้วในหมู่ชุมชนสกุลเงินดิจิทัล ประธานาธิบดี Nayib Bukele แห่งเอลซัลวาดอร์ทำลายประวัติศาสตร์ เมื่อเขาเกลี้ยกล่อมฝ่ายนิติบัญญัติอย่างเป็นทางการให้ส่ง Bitcoin เป็นใบเรียกเก็บเงินทางกฎหมาย ตามแผนการที่จะส่งผลกระทบต่อการดำเนินการของสกุลเงินดิจิทัลภายในวันที่ 7 กันยายน

เรียนรู้จากการต่อสู้ดิ้นรนในปัจจุบันของเอลซัลวาดอร์ แผนงานในการดำเนินการเรียกเก็บเงิน Bitcoin อาจเป็นเรื่องยาก ประการแรก กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้เตือนถึงความท้าทายทางกฎหมายและเศรษฐกิจที่อาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินการและการเปลี่ยนไปใช้ Bitcoin ในเอลซัลวาดอร์ในที่สุด

นอกจากนี้ธนาคารโลกปฏิเสธคำขอของประเทศหมู่เกาะแคริบเบียนโดยให้ความช่วยเหลือในการดำเนินการตามแผน โดยอ้างว่าขาดความโปร่งใสและการพิจารณาด้านสิ่งแวดล้อม ปารากวัยอาจเผชิญกับความท้าทายที่คล้ายคลึงกันหากฝ่ายบริหารยืนยันที่จะดำเนินการตามเส้นทางนี้

เช่นเดียวกับที่เอลซัลวาดอร์กำลังวางแผนที่จะลงทุนในการขุด Bitcoin ผ่านพลังงานความร้อนใต้พิภพที่ได้รับจากภูเขาไฟ Rejala และผู้เสนอร่างกฎหมาย Bitcoin เชื่อว่าปารากวัยยังสามารถใช้ประโยชน์จากไฟฟ้าพลังน้ำส่วนเกินเพื่อขุด Bitcoin ได้

ตามรายงานของ Euronews พลังงานส่วนใหญ่ของปารากวัยถูกขายให้กับประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงบราซิลและอาร์เจนตินา ในขณะที่การเรียกเก็บเงิน Bitcoin ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรม Bitcoin ของประเทศกำลังเตรียมพร้อมสำหรับโอกาสที่รออยู่ข้างหน้า

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ