ข่าวต่างประเทศ

งานวิจัยเผย ปากีสถานสามารถใช้ประโยชน์จากคริปโตได้

Viios9ekcnq.jpg

งานวิจัยเผย ประเทศปากีสถานอาจได้ประโยชน์จากการนำคริปโตมาปรับใช้

คณะกรรมการให้คำปรึกษานโยบายของประเทศปากีสถานได้ทำการเผยแพร่เอกสารที่ระบุว่า ตอนนี้มีความเป็นไปได้ที่ประเทศปากีสถานอาจได้รับผลประโยชน์จากการถือเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ คิดเป็นมูลค่ากว่า 1 พันล้ารดอลลาร์ด้วยกัน และหากว่ามีความเป็นไปได้จริง ทางรัฐบาลของประเทศปากีสถานจำต้องดำเนินการร่างกฎหมายว่าด้วยคริปโตเคอร์เรนซี่ให้เข้ากับบริบทของประเทศเสียก่อน

งานวิจัยเผยประโยชน์การใช้คริปโต

ทางประเทศปากีสถานอาจมีความเป็นไปได้ที่จะเข้ามาทำการถือครองเหรียญคริปโต หรือเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถเป็นเจ้าของเหรียญได้ โดยรายงานดังกล่าวนี้ใช้ชื่อหัวข้อว่า “Prospect of Cryptocurrencies: A Context of Pakistan Policy Brief” ที่ได้ระบุว่า ประเทศปากีสถานควรที่จะใช้สินทรัพย์คริปโตในการยกระดับเศรษฐกิจให้ดียิ่งขึ้น

Fssggtbox9y 1024x682.jpg

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะดำเนินนโยบายปรับใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ทางรัฐบาลของประเทศปากีสถานจะต้องดำเนินการร่างกฎหมายคริปโตก่อน โดยจะต้องเป็นการกำหนดทิศทางนโยบายในฐานะยุทธศาสตร์ชาติ สอดคล้องกับรายงานที่ได้กล่าวว่า จะต้องมีการปกป้องผลประโยชน์ของประเทศอย่างเต็มที่

แนะทำกองทุน ETF คริปโต

เช่นกันในรายงานได้แสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับความผันผวนของราคาเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ จึงให้คำแนะนำว่า จะต้องทำความเข้าใจกลไกสินทรัพย์คริปโตให้ดี นอกจากนั้นแล้วในรายงานได้พูดถึงความเป็นไปได้ที่จะทำการก่อตั้งกองทุน ETF สำหรับคริปโตเคอร์เรนซี่ เพื่อดึงเม็ดเงินจากนักลงทุนทั้งในและนอกประเทศได้ โดยกองทุน ETF คริปโตนี้ จะช่วยยกระดับตลากหลักทรัพย์ของประเทศปากีสถานให้ทัดเทียมกับประเทศอื่น ๆ ได้

ในทางกลับกัน ในรายงานได้ระบุว่า หากประเทศปากีสถานล้มเหลวต่อการบังคับใช้เหรียญคริปโต อาจทำให้หลายประเทศแซงหน้าจากการที่ประเทศอื่น ๆ เริ่มมีท่าทีเป็นมิตรกับสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้น โดยที่ทางด้านคณะทํางานเฉพาะกิจเพื่อดําเนินมาตรการทางการเงินอาจมีการเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่รัฐดำเนินการร่างกฎหมายคริปโต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ