ข่าวต่างประเทศ

ชาวปากีสถานร้องเรียน สูญเงินจากการฉ้อโกงคริปโตจำนวนมาก

Lmgprgkeiq4.jpg

ชาวปากีสถานร้องเรียนเรื่องการถูกฉ้อโกงจากคริปโต

นักลงทุนชาวปากีสถานตอนนี้ กำลังประสบปัญหาจากการตกเป็นเหยื่อฉ้อโกงจำนวนมาก โดยการฉ้อโกงนั้นมาจากเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นหลัก

ชาวปากีสถานร้องเรียนถูกฉ้อโกงจากคริปโต

เรื่องนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่กฎหมายของประเทศปากีสถานได้มีการกล่าวหาว่า บริษัท Binance บริษัทที่ให้บริการซื้อขายคริปโตทั่วโลก มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงที่ทำให้ชาวปากีสถานต้องสูญเงินไปกว่า $100 ล้านด้วยกัน

9pcv2mb65y8 6 1024x683.jpg

หน่วยงานสืบสวนสอบสวนของประเทศปากีสถานหรือ FIA ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการฉ้อโกงเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ คิดเป็นเงินกว่า 17.7 หมื่นล้านรูปีหรือเป็นเงิน $100 ล้านด้วยกัน ทางด้าน Imran Riaz ผู้อำนวยการหน่วยงาน FIA ฝ่ายอาชญากรรมทางไซเบอร์ได้ออกมากล่าวว่า ตอนนี้มีประชาชนเข้ามาร้องเรียนเกี่ยวกับการฉ้อโกงคริปโตจำนวนมาก โดยมีแอปคริปโตประมาณ 9 แอปที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงในครั้งนี้

อ้าง Binance คือผู้อยู่เบื้องหลัง

โดยแอปพลิเคชันที่เกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงคริปโตนั้น ประกอบไปด้วย MCX, HFC, HTFOX, FXCOPY, OKMINI, BB001, AVG86C, BX66, 91fp, TASKTOK ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับ Wallet ของบริษัท Binance โดยผู้ฉ้อโกงนั้นได้มีการชี้ชวนให้ชาวปากีสถานทำการลงทุนในคริปโต โดยให้ประชาชนทำการโอนเงินจำนวน $100 หรือ $80,000 โดยเฉลี่ยคนส่วนใหญ่มีการโอนเงินให้ราว ๆ $2,000 ด้วยกัน

เหยื่อผู้ได้รับความเสียหายถูกชี้ชวนให้ลงทะเบียนกับ Binance และทำการโอนเงินจาก wallet ของ Binance ไปยังบัญชีของแอปพลิเคชัน และต่อมาแอปเหล่านี้ไม่สามารถเข้าไปใช้งานได้ จึงก่อให้เกิดการร้องเรียนต่าง ๆ ตามมามากมาย

ต่อมา FIA ได้อ้างว่า สามารถระบุตำแหน่งที่อยู่ของ wallet ได้ประมาณ 26 ตำแหน่งที่มีการใช้ในการโอนเงิน ซึ่งทางบริษัท Binance เป็นผู้ที่ให้รายละเอียดเกี่ยวกับที่อยู่ของ wallet เหล่านี้ทั้งหมด โดยที่ทางเจ้าหน้าที่รัฐเวลานี้กำลังทำเรื่องขอข้อมูลและเอกสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอปที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฉ้อโกง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase