General

ปากีสถานมีความสนใจในสกุลเงินดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นมาก

What Is Cryptocurrency and How Can It Help Pakistan 1.jpeg

สกุลเงินดิจิทัลกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นในหมู่พลเมืองของปากีสถานซึ่งบางคนถึงกับลาออกจากงานเพื่อไปขุดและแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลแบบเต็มเวลา

เงินดิจิทัลกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นในหมู่พลเมืองของปากีสถานซึ่งบางคนถึงกับลาออกจากงานเพื่อไปขุดและแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลแบบเต็มเวลา ตลาดเงินดิจิทัลของประเทศได้รับความสนใจจาก FATF ซึ่งเป็นหน่วยงานเฝ้าระวังการฟอกเงินทั่วโลกที่เรียกร้องให้รัฐบาลสร้างกฎระเบียบที่ดีขึ้นสำหรับอุตสาหกรรม

บทบาทของการศึกษาและโซเชียลมีเดียที่เพิ่มความสนใจเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลในปากีสถาน

การยอมรับเงินดิจิทัลของปากีสถานสามารถนำไปสู่ความตระหนักที่เพิ่มขึ้นผ่านการศึกษาและโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบการศึกษาของประเทศนั้นสนับสนุนแนวโน้มของเงินดิจิทัล ในเดือนกุมภาพันธ์ Lahore University of Management Sciences ซึ่งเป็นหนึ่งในสถาบันชั้นนำของปากีสถาน ได้รับทุนสนับสนุน 4.1 ล้านดอลลาร์เพื่อศึกษาเทคโนโลยีจาก Stacks ซึ่งเป็นเครือข่ายบล็อคเชนที่เชื่อมต่อสัญญาอัจฉริยะและแอปกับ Bitcoin

โซเชียลมีเดียยังเป็นส่วนสำคัญที่แจ้งความคิดเห็นของสาธารณชนเกี่ยวกับเงินดิจิทัล ผู้ที่ชื่นชอบเงินดิจิทัลของปากีสถานจำนวนมากขึ้นได้ใช้แพลตฟอร์มเช่น Whatsapp, Facebook และ YouTube เพื่อเผยแพร่การรับรู้และรับการอัปเดตในตลาด Ghulam Ahmed ซึ่งลาออกจากงานเพื่อติดตามการซื้อขายและการขุดเงินดิจิทัลในปี 2014 เป็นหนึ่งในผู้สนใจเหล่านี้ นอกเหนือจากการดำเนินธุรกิจที่ปรึกษาด้านเงินดิจิทัลของตัวเองแล้ว Ahmed ยังจัดเซสชั่น WhatsApp ทุกสัปดาห์เพื่อให้ความรู้กับเพื่อนพลเมืองของเขาเกี่ยวกับความซับซ้อนของตลาด

Binance 27.jpeg

ผู้มีอิทธิพลด้านเงินดิจิทัลชั้นนำในปากีสถานมีผู้ติดตามหลายหมื่นคนบน Facebook ในขณะที่เนื้อหาภาษาอูรดูที่เกี่ยวข้องกับเงินดิจิทัลบน YouTube ก็เป็นที่ต้องการอย่างมากเช่นกัน อิทธิพลของประเภทสินทรัพย์ที่เกิดขึ้นใหม่นั้นแพร่หลายมากจนแอปของธนาคารชั้นนำของประเทศกำลังติดตามแอปของแพลตฟอร์มการซื้อขาย เช่น Binance และ Binomo ในแง่ของความนิยม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง