General

ผู้เล่นเกม P2E ระดมทุน 1.4 ล้านช่วยฟิลิปปินส์

F Gz Fd Cj Vua Eq4p P.jpg

คอมมิวนิตีผู้เล่นเกม P2E ระดมทุนช่วยเหลือชาวฟิลิปปินส์ที่ประสบภัยจากพายุไต้ฝุ่นราอีที่พังทลายทรัพย์สิน และ คร่าชีวิตผู้คนไปเป็นจำนวนมาก

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ปี 2021 พายุระดับซุปเปอร์ไต้ฝุ่น ที่มีความรุนแรงเท่ากับเฮอริเคนระดับ 5 ในชื่อ ราอี (Rai) หรือที่ชาวฟิลิปปินส์มักเรียกว่า พายุโอเด็ตต์ ได้เคลื่อนตัวเข้าสู่ฟิลิปปินส์ สร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินจำนวนมหาศาลเป็นระยะเวลายาวนานกว่า 4 วัน ส่งผลให้เมืองต่าง ๆ ในประเทศกว่า 334 แห่งตกอยู่ในภาวะภัยพิบัติ ส่งผลให้กลุ่มเกม Yield Guild Games (YGG) ซึ่งเป็นเกมบล็อกเชนในรูปแบบ Play-to-Earn ได้เปิดให้สมาชิกผู้เล่นเกม P2E ระดมทุนบริจาคเพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ และ อำนวยความสะดวกให้กับผู้ประสบภัย ทั้งนี้โครงการดังกล่าวได้รับกระแสตอบรับจากเกมเมอร์อย่างท่วมท้น

ผู้เล่นเกม P2E ระดมทุนทะลุ 1.4 ล้านดอลลาร์ภายใน 3 สัปดาห์

03172536 Luis Buenaventura Cover 2000x1333 1024x682.jpg
Luis Buenaventura ผู้จัดการแห่ง YGG ประจำประเทศฟิลิปปินส์

Luis Buenaventura ผู้จัดการแห่ง YGG ประจำประเทศฟิลิปปินส์ระบุว่ายอดบริจาคนั้นมีจำนวนมากถึง 1.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ภายใน 1 ชั่วโมงแรกที่เปิดให้คอมมิวนิตีเข้าร่วมบริจาค พวกเราสามารถรวบรวมเงินได้มากกว่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐไปเป็นที่เรียบร้อย และ ภายในวันแรกเราได้รับยอดบริจาคทั้งหมดถึง 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งปัจจุบันก็ผ่านมากว่า 3 สัปดาห์แล้ว และ ยังคงมีผู้ใจบุญเข้ามาร่วมบริจาคอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เมื่อวานนี้เรามียอดบริจาคที่ได้รับจากคอมมิวนิตี้เกมรวมทั้งหมดมากกว่า 1.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ”

Buenaventura ระบุเพิ่มเติมว่าทีมงานในแต่ละพื้นที่จะดำเนินการแจกจ่ายอาหาร น้ำดื่ม ยารักษาโรค ไฟฟ้าจากโซลาร์เซลล์ ตลอดจนการสร้างที่อยู่ใหม่ให้กับผู้ประสบภัยอีกด้วย ซึ่งทางทีมงานจะส่งมอบเงินสดให้กับครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติครั้งนี้โดยตรง

แม้ว่าจะมีเงินบริจาคเหลือ แต่จำนวนผู้ประสบภัยนั้นมากกว่า

F3 A8484 D19034 D73 A262 E93 Ccc E579 Be 700.jpg
ความเสียหายที่เกิดจากพายุไต้ฝุ่นราอี

Buenaventura คาดว่าพวกเขาจะสามารถให้ความช่วยเหลือแค่ครอบครัวผู้ประสบภัยจำนวนกว่า 1,600 ครัวเรือนด้วยกัน ยิ่งไปกว่านั้นพวกเขายังมีทรัพยากรเหลือเพียงพอที่จะช่วยเหลือผู้คนอีกกว่า 3,000 ครัวเรือนอีกด้วย อย่างไรก็ตามสภาลดความเสี่ยงและจัดการภัยพิบัติแห่งชาติฟิลิปปินส์ได้ออกมารายงานถึงจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บที่มีมากกว่า 4 ล้านราย จำนวนผู้เสียชีวิต 407 ราย และ ผู้สูญหายอีกกว่า 88 ราย เมื่อวันเสาร์ที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งการช่วยเหลือจึงยังคงต้องดำเนินต่อไปอีกระยะหนึ่ง

“แม้จำนวนทรัพยากรของเราจะยังคงเหลืออยู่มากก็ตาม แต่ทว่าการประมาณการณ์จากทางหน่วยงานรัฐระบุว่ายังมีบ้านอีกกว่า 55,000 หลังที่พังทลายลงจากผลกระทบของพายุไต้ฝุ่นลูกยักษ์ ดังนั้นหนทางของพวกเรายังคงต้องดำเนินไปอีกยาวไกล”

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง