ข่าวธุรกิจ

สุดปั่น ! เหรียญมีม DOGE ได้กลายเป็นแพ็กเกจของ Hotdog

Hot Doge.jpeg

Oscar Mayer บริษัทผู้ผลิตเนื้อชื่อดังแห่งแดนมะกัน ทำการเปิดประมูลบรรจุภัณฑ์ใช้แล้วทิ้งแบบ Limited Edition ของไส้กรอกเยอรมัน หรือที่เราเรียกกันติดปากว่า Hotdog ภายใต้แบรนด์ของพวกเขา โดยใช้เหรียญมีมเจ้าหมา DOGE เป็นจุดเด่นของแพ็กเกจ และตั้งชื่อมันว่า "Hot DOGE" Wiener

Oscar Mayer บริษัทผู้ผลิตเนื้อ และ โคลด์ คัท (Cold Cuts) หรืออาหารเนื้อตัดเย็นสัญชาติอเมริกัน ภายใต้การดูแลของยักษ์ใหญ่แห่งวงการอาหารอย่าง Kraft Heinz ได้ทำสิ่งที่ถูกอกถูกใจสาวกเหรียญมีมสุดฮาที่ใช้สัญลักษณ์น้องชิบะอินุอย่าง Dogecoin เป็นอย่างมาก เพราะพวกเขาได้นำเจ้าเหรียญตัวนี้ไปอยู่บนซองผลิตภัณฑ์ของพวกเขา และเปิดประมูลให้เหล่าผู้ที่สนใจเข้ามาแย่งชิงความเป็นเจ้าของ

เหรียญมีม DOGE ยังคงสร้าง ความพีค” ในแบบที่เหรียญอื่นเทียบไม่ติด

บริษัท Oscar Mayer นั้นเป็นที่รู้จักกันดีด้วยผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่ออย่าง ฮอทด็อก, โบโลญญา, เบคอน และแฮม ซึ่งพวกเขาก็นำจุดเด่นของผลิตภัณฑ์สุดฮิตของพวกเขาอย่างฮอทด็อก ซึ่งมีคำว่า Dog ที่แปลว่าหมาต่อท้าย มาเล่นคำให้เกิดเป็นแพ็คเกจ "Hot Doge Wieners" สุดเก๋ และใช้แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของ eBay เพื่อประมูลมันนั่นเอง

โดยทางบริษัทได้ประกาศเรื่องนี้ผ่านทาง Twitter อย่างเป็นทางการของพวกเขา และระบุว่าพวกเขากำลังผลิต Hot Doge Wieners รุ่นพิเศษจำนวนจำกัดที่ภายในประกอบไปด้วยไส้กรอก 10 ชิ้น และประทับตาไอคอนชื่อดังจากน้องหมา Shiba Inu พร้อมพิมพ์ภาพเหรียญมีม DOGE บนบรรจุภัณฑ์ และมันมีมูลค่า "เทียบเท่าเงินสด" 10,000 Dogecoin (DOGE)

https://twitter.com/oscarmayer/status/1422952908648292353

ทาง Kraft Heinz ยักษ์ใหญ่ด้านอาหารสัญชาติอเมริกัน เจ้าของบริษัทกล่าวว่า เงินที่ได้จากการประมูลจะนำไปบริจาคให้กับธนาคารอาหาร (Food Bank) และองค์กรบรรเทาความหิว Feeding America ในฐานะงานการกุศล

แพ็กเกจ "Hot DOGE" Wiener ได้รับความนิยมถล่มทลาย

เดิมที่ Oscar Mayer ได้วางแผนให้การประมูลแพ็กเกจนั้นสิ้นสุดในเวลา 19.00 น. UTC ของวันเสาร์ที่ 7 สิงหาคม แต่ทว่ามันได้รับความนิยมเกิดคาดไปมากจนมีคนเข้าลิงก์ประมูลแบบถล่มทลาย และนั่นทำให้การประมูลต้องสิ้นสุดลงอย่างกะทันหันแค่ภายในวันที่ 5 สิงหาคมเท่านั้น ซึ่งบริษัทกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

https://twitter.com/oscarmayer/status/1423046023564386305

“พวกคุณพาสิ่งนี้ไปที่ดวงจันทร์จริง ๆ และนั่นทำให้ลิงก์การประมูลนั้นไม่ทำงาน แต่มันจะกลับมาชเร็ว ๆ นี้ แน่นอน!”

ทั้งนี้ชุมชน Dogecoin ภายใน Reddit ได้พูดถึงราคาเสนอซื้อในการประมูลว่ามันพุ่งขึ้นถึง $3,450 ในช่วงสองสามชั่วโมงแรกของการประมูลเท่านั้น

โดยหากเทียบตามการรายงานราคาของ Coinmarketcap ระบุว่า Dogecoin ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับแปดโดยมีมูลค่าตามราคาตลาดอยู่ที่ 25,827,736,058 ดอลลาร์ และทำการซื้อขายอยู่ที่ราคา 0.1976 ดอลลาร์ในช่วงเวลาเขียนบทความนี้ นั่นทำให้ 10,000 Dogecoin ที่ Oscar Mayer ตั้งเอาไว้มีมูลค่าแค่ประมาณ 1,976 ดอลลาร์ แต่ราคากลับพุ่งไปเกือบ 2 เท่าเลยทีเดียว

แม้จะเป็นเหรียญปั่น ๆ แต่ เหรียญมีม DOGE ก็โตวันโตคืน

ไม่ใช่แค่ Oscar Mayer ยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมอาหารที่ใช้ DOGE ซึ่งเป็นเหรียญมีมยอดนิยมระดับโลกในการดำเนินกิจกรรมทางการตลาด เนื่องจากธุรกิจในอุตสาหกรรมอาหาร และเครื่องดื่มรายอื่น ๆ ก็ เริ่มหันมายอมรับสกุลเงินดิจิทัลเช่นเดียวกัน โดยยักษ์ใหญ่อีกรายที่เลือกเล่นกับ DOGE นั้นก็หนีไม่พ้น Burger King ฟาสต์ฟู้ดตัวพ่อที่ใช้ Dogecoin โปรโมตสินค้าของพวกเขาผ่านสาขาบราซิลที่ ยอมรับ Dogecoin เป็นวิธีการชำระเงินสำหรับการซื้อขนมสุนัขที่เรียกว่า "Dogpper"

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC