ข่าวธุรกิจ

Opera ร่วมมือกับ Polygon พัฒนา Wallet ดิจิทัล

Fh N05w X0 a Qwujw.jpg

เว็บเบราวเซอร์ชื่อดัง Opera ร่วมมือกับ Polygon วางแผนรองรับ MATIC บน Wallet ดิจิทัลเริ่มไตรมาสแรกปีหน้า

เมื่อวันพุธที่ 22 ธันวาคม ที่ผ่านมา บริษัทอินเทอร์เน็ตเบราว์เซอร์ชื่อดัง Opera ร่วมมือกับ Polygon ผู้พัฒนาโซลูชัน Ethereum Layer 2 ที่สามารถปรับขนาดได้เล็งเพิ่มโทเคนใหม่เข้าสู่ Wallet ดิจิทัลของ Opera ในปีหน้า โดย MATIC จะถูกนำมาใช้ในการชำระค่าบริการผ่าน Ethereum Virtual Machine (EVM) หรือ รหัสของสมาร์ทคอนแทรคที่ดำเนินการบนคอมพิวเตอร์ที่สามารถนำไปใช้กับระบบ Decentralized Applications (DApps) กว่า 3,000 รายการ รวมไปถึงการซื้อขาย และ การกู้ยืม Non-Fungible Token (NFT) ด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งการได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งใน Wallet ของ Opera นั้นจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงบริการได้อย่างลื่นไหลมากยิ่งขึ้น

การผนึกกำลังจะช่วยเปิดประสบการณ์ใหม่ และ แก้ไขปัญหาให้กับผู้ใช้งานได้

จากการร่วมมือกันในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งาน Opera สามารถเข้าถึง DApps ของ Polygon หลายรายการได้ เช่น Sushiswap, Curve และ Aave รวมไปถึงเกม Blockchain และ แพลตฟอร์ม Non-Fungible Token ต่าง ๆ อย่าง Decentraland, OpenSea และ TheSandbox

Opera ร่วมมือกับ Polygon พัฒนา Wallet ดิจิทัล
Jorgen Arnese รองประธานบริหารของ Opera Mobile

Jorgen Arnese รองประธานบริหารของ Opera Mobile กล่าวว่า

“การร่วมมือกันในครั้งนี้จะช่วยขจัดอุปสรรคที่ยิ่งใหญ่ให้กับผู้ที่ชื่นชอบคริปโตนั่นก็คือค่าธรรมเนียมที่สูง และ การทำธุรกรรมที่ช้า”

ทางด้าน Arjun Kalsy รองประธานฝ่ายพัฒนาแห่ง Polygon กล่าวเสริมว่า

“นอกจากนี้ผู้ใช้งานรายเดือนของ Opera หลายล้านคนยังสามารถสัมผัส และ เข้าถึงระบบ DApps ต่าง ๆ ของ Polygon และ เทคโนโลยี Web 3.0 ที่ดีที่สุดขององค์กรได้อีกด้วย”

Opera ร่วมมือกับ Polygon เลือกผู้ใช้งาน Andriod ได้มีสิทธิ์ใช้เป็นกลุ่มแรก

Opera ร่วมมือกับ Polygon พัฒนา Wallet ดิจิทัล

อย่างไรก็ตามทาง Opera ไม่ได้ออกมาอนุมัติให้ผู้ใช้งานทุกรายมีสิทธิ์ใช้ฟังก์ชันดังกล่าวได้ในไตรมาสแรก ซึ่งทางองค์กรได้ออกมาชี้แจงผ่านงานแถลงข่าวระบุว่าบริษัทตัดสินใจเปิดให้ผู้ใช้มือถือในระบบ Andriod มีสิทธิ์ใช้ก่อน นอกจากนี้ Opera ยังคาดการณ์จำนวนผู้ใช้งานในกลุ่มนี้เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาอยู่ที่ราว 80 ล้านรายต่อเดือน ทั้งนี้เว็บเบราวเซอร์ชื่อดังยังได้เผยว่าการเริ่มเปิดใช้งานในระบบ Andriod นั้นเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าทางองค์กรได้เตรียมแผนที่จะขยายออกมาสู่ระบบ IOS และ Desktop ในเร็ว ๆ นี้ด้วยเช่นเดียวกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)