ข่าวธุรกิจ

Opera ตัดสินใจเปลี่ยน URL เป็น Yat แล้ว

03217360016448807444572 Operayat 1.jpg

ผู้ใช้งานสามารถลงทะเบียน และเข้าถึง URL ด้วย Emoji และโดเมนส่วนตัวได้แล้ว หลัง Opera ตัดสินใจเปลี่ยน URL เป็น Yat ไปเป็นที่เรียบร้อย

เว็บเบราว์เซอร์ชื่อดัง Opera ได้ออกมาประกาศเปลี่ยน URL เป็น Yat หลังออกมาประกาศร่วมมือกับแพลตฟอร์มที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสร้างที่อยู่บนเว็บไซต์ (URL) ให้อยู่ในรูปของ Emoji ได้ เพื่อผสานระบบ Emoji เข้ากับเบราว์เซอร์ของ Opera ให้สามารถดำเนินการได้ในทุกแพลตฟอร์ม โดยทั้ง 2 องค์กรได้ออกมาเปิดตัวกิจกรรมแจก Non-Fungible Token (NFT) จำนวน 7 ชิ้นที่ถูกรังสรรค์ขึ้นโดยฝีมือของศิลปินชื่อดังอย่าง Fvckrender โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2.89 Ether (ETH)

Opera และ Yat ร่วมกันปฏิวัติวิธีการเข้าถึงเว็บไซต์ในรูปแบบใหม่

โปรเจกต์ NFT ที่เกิดขึ้นจากการร่วมมือกันในครั้งนี้ ทางฝั่งของบริษัทสตาร์ทอัพอย่าง Yat จะช่วยให้ผู้ใช้แพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตสามารถเป็นเจ้าของ Emoji และใช้รูปภาพเหล่านั้นเพื่อบ่งบอกตัวตน รวมไปถึงที่อยู่ของ Wallet ได้ตามมาตรฐานสากลในรูปแบบดิจิทัล ซึ่งล่าสุดทาง Opera เองก็ได้เปิดตัวโปรเจกต์คริปโตเบราว์เซอร์เวอร์ชันทดลองตัวใหม่ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการผสมผสานเทคโนโลยีร่วมกันในครั้งนี้จะทำให้ผู้ใช้งานบน Opera สามารถเข้าถึงเว็บไซต์ด้วยวิธีใหม่ได้ง่าย ๆ เพียงแค่ป้อน Emoji ลงในแถบ URL แทนการกรอกตัวอักษร และคำศัพท์เท่านั้น

Yat จะช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าถึงเว็บไซต์ได้ง่าย และสนุกกว่าเดิม

Jorgenopera 1024x561.png
Jorgen Arnesen รองประธานบริหารแห่ง Opera

ทางด้าน Jorgen Arnesen รองประธานบริหารแห่ง Opera กล่าวว่าทางบริษัทมองว่า “Yat” หรือ “Emojification” เป็นวิธีการที่ทั้งใหม่, ง่าย และสนุกกว่าการค้นหา และเข้าถึงเว็บไซต์ในรูปแบบเดิม ๆ

“การร่วมมือกันในครั้งนี้เรียกได้ว่าเป็นการเปลี่ยนวิถีการดำเนินงานของอินเทอร์เน็ตไปอย่างสิ้นเชิง ด้วยการนำ Yat เข้ามาใช้ ซึ่งผู้ใช้งาน Opera จะลืมการกรอก .com หรือแม้แต่คำศัพท์ลงไปบนลิงก์ และหันมาใช้ Emoji เพื่อเข้าไปยังเว็บไซต์ต่าง ๆ แทน”

เซเลบริตี้กลุ่มแรกตัดสินใจเปลี่ยน URL เป็น Yat แล้ว

Lilwayne.png
ทวิตเตอร์ Lil Wayne

Emoji ที่ได้รับการฝังลงไปบนเว็บเพจจะลิงก์ไปยังหน้าเว็บเพจ “y.at/” โดยอัตโนมัติ ซึ่งล่าสุดได้มีศิลปิน และคนดังที่มีชื่อเสียงกลุ่มแรกได้เริ่มลงทุน และใช้ Yat แทนที่อยู่เว็บไซต์ของพวกเขาแล้ว จะเห็นได้จาก Lil Wayne ที่มาพร้อมกับ Emoji รูป เอเลียน และโน้ตดนตรี (y.at/alien-musical note) แทนลิงก์เว็บไซต์ของค่ายเพลงตนเอง รวมไปถึง DJ Steve Aoki ที่ใช้รูปเค้กวันเกิด และโน้ตดนตรี (y.at/birthday cake-musical note) เพื่อนำพาผู้ใช้งานตรงเข้าไปยังเว็บไซต์หลักของเขาเองเช่นเดียวกัน

https://twitter.com/whatsyouryat/status/1491813119320117249?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1491813119320117249%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fcointelegraph.com%2Fnews%2Fopera-browser-to-enable-emoji-based-web-addresses

เพื่อเฉลิมฉลองการเปิดตัวโปรเจกต์ร่วมกัน ทาง Yat และ Opera ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพในกิจกรรมแข่งขันล่าสมบัติสำหรับผู้ที่สนใจเข้าชิงรางวัลผลงานของ Fvckrender ในชื่อ Fvck Crystals NFT รวมทั้งหมด 7 ชิ้นด้วยกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รอบนี้ไม่อาจเหมือนเดิม? นักวิเคราะห์ เผย RSI ของ Bitcoin บ่งชี้ว่าอาจมีราคาสูงถึง $233,000 ในปี 2025
วาฬ Bitcoin ยุคบุกเบิกเคลื่อนย้าย BTC มูลค่า 630,000 ดอลลาร์สู่ Kraken รวม 5.5 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียงสองเดือน
Bitcoin พุ่งทะลุ 64,000 ดอลลาร์! นักลงทุนสาย Short ถูกบังคับปิดสถานะกว่า 3.8 พันล้านบาท
Samara Asset Group เตรียมลงทุนใน Bitcoin ด้วยพันธบัตรมูลค่ากว่า 33 ล้านดอลลาร์