ข่าว NFT

ปริมาณธุรกรรมใน OpenSea เพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์จากกระแส NFT ที่ดำเนินต่อไป

1 Fo Xd V4m Eh Mh E0s Fek Mu9h A.jpeg

OpenSea เร่ิมต้นเดือนแรกของปีอย่างแข็งแกร่ง ตลาดซื้อขาย NFT ที่ใหญ่ที่สุดทำลายสถิติปริมาณธุรกรรมรายเดือนที่ 3.5 พันล้านดอลลาร์ทั้งที่เหลือเวลาอีกสองสัปดาห์ในเดือนนี้

OpenSea เร่ิมต้นเดือนแรกของปีอย่างแข็งแกร่ง ตลาดซื้อขาย NFT ที่ใหญ่ที่สุดทำลายสถิติปริมาณธุรกรรมรายเดือนที่ 3.5 พันล้านดอลลาร์ทั้งที่เหลือเวลาอีกสองสัปดาห์ในเดือนนี้

OpenSea ทะลุ 3.5 พันล้านดอลลาร์

OpenSea ได้ทำลายสถิติเก่าที่เกิดขึ้นในเดือนสิงหาคมปีที่แล้วได้ โดยครั้งก่อนธุรกรรมบนแพลตฟอร์มมีมูลค่าอยู่ที่ 3.42 พันล้านดอลลาร์ ตัวเลขดังกล่าวได้ถูกทำลายลงแล้ว เนื่องจากการใช้งาน NFT อย่างแข็งแกร่งในปีใหม่นี้

ข้อมูลจาก Dune Analytics เผยว่า ตลาด NFT มีปริมาณการซื้อขายเฉลี่ยประมาณ 169 ล้านดอลลาร์ในแต่ละวันของปี ในบางวันแพลตฟอร์มดังกล่าวมีการซื้อขายสูงถึง 261 ล้านดอลลาร์

แม้ว่าจะไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเลยก็ตาม แต่ปริมาณการซื้อขายบน OpenSea ได้ลดลงอย่างมากถึง 2.37 พันล้านดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว แต่ระดับของความสนใจใน NFTs ที่กลับมาใหม่ได้ช่วยให้ปริมาณให้กลับไปสู่ระดับสูงสุดก่อนหน้านี้อีกครั้ง

กระแส NFT ที่กำลังมาแรง

สถิติใหม่ของ OpenSea นั้นได้รับแรงหนุนจากความสนใจในพื้นที่ NFT จากโปรเจ็ค NFT เช่น Bored Ape Yacht Club (BAYC), Mutant Ape Yacht Club (MAYC), Bored Ape Kennel Club (BAKC), PhantaBear เป็นต้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง BAYC ที่ได้รับการสนับสนุนจากคนดังและสถาบันต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมา

โดยรวมแล้ว ทั้งหมดนี้มีบทบาทในการช่วยให้ตลาด NFT ทำลายสถิติ ATH ก่อนหน้านี้ไปได้ และในขณะเดียวกันก็ช่วยให้มียอดขาย NFT ทั้งหมดถึง 15 พันล้านดอลลาร์

ฐานผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นของ OpenSea

OpenSea สามารถใช้ประโยชน์จากความนิยมที่เพิ่มขึ้นในฐานะผู้นำได้อย่างไม่มีปัญหาในตลาด NFT

ข้อมูลจาก Dune Analytics ระบุว่าจำนวนกระเป๋าเงินของผู้ใช้ที่ใช้งานบนแพลตฟอร์มได้ทะลุ 1 ล้านใบเมื่อต้นปีนี้อีกด้วย

สิ่งนี้เกิดขึ้นจากการที่ OpenSea ระดมทุนได้มากถึง 300 ล้านดอลลาร์ในรอบการระดมทุน Series C ซึ่งทำให้การประเมินมูลค่าของบริษัทมากกว่า 13 พันล้านดอลลาร์ โดยเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว บริษัทมีมูลค่าน้อยกว่า 2 พันล้านดอลลาร์เท่านั้น

สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่าตลาดซื้อขายใหม่ ๆ เช่น LooksRare กำลังมองต้องการท้าทายส่วนแบ่งในตลาดแห่งนี้ โดยตลาดซื้อขาย NFT ดังกล่าวมีปริมาณการซื้อขายรายสัปดาห์สูงกว่า OpenSea เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ต้องจับตาดูต่อไปว่า ท่ามกลางความนิยมของ NFT ท่ีดำเนินต่อไป และผู้เล่นรายใหม่จำนวนมากต้องการเข้าสู่อุตสาหกรรมแห่งนี้ แต่จะมีใครท้าทาย OpenSea ได้สำเร็จหรือไม่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง