ข่าว NFT

OpenSea ยอมรับการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตสำหรับตลาดซื้อขาย NFT

Opensea Credit Card Payments.png

OpenSea ตลาดซื้อขาย NFT ชั้นนำ ได้เปิดตัวการชำระเงินด้วยบัตรเครดิจ เพื่อให้ NFT สามารถเข้าถึงบุคคลทั่วไปได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

OpenSea ซึ่งเป็นตลาดซื้อขาย NFT ชั้นนำ ได้เปิดตัวการชำระเงินด้วยการตัดบัตรโดยตรงผ่าน MoonPay ทำให้ผู้ใช้ที่ไม่ได้ใช้สกุลเงินดิจิทัลสามารถซื้อ NFT ได้ง่ายขึ้น โดยตอนนี้พวกเขาสามารถชำระเงินด้วยการบัตรเครดิตและบัตรเดบิตได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น American Express, Google Pay และ Visa โดยผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องแปลงเป็นคริปโตก่อน

ขยายตลาดไปยังบุคคลทั่วไปที่ไม่ใช่คนในวงการคริปโต

ด้วยความต้องการที่จะขยายฐานผู้บริโภคของตลาดให้ครอบคลุมไปถึงผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับสกุลเงินดิจิทัล NFTs ทั้งหมดบน OpenSea โดยจะให้การสนับสนุน และรองรับการส่งมอบทั้งหมดบนเครือข่าย หรือก็คือผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องออกจากแพลตฟอร์ม เพื่อชำระเงิน ไม่ต้องผูกไว้กับบัญชีแยกประเภท และไม่จำเป็นต้องใช้โทเค็นเฉพาะ แต่ข้อเสียของการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตคือมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมที่อาจทำให้ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น

ในเดือนมกราคม MoonPay ได้เปิดตัวบริการ plug-and-play สำหรับการซื้อและขาย NFT โดยใช้บัตรเครดิต การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ Mastercard ได้เปิดตัวว่าจะร่วมมือกับ Coinbase เพื่อให้ลูกค้าสามารถซื้อ NFT ได้โดยใช้บัตรเดบิตและบัตรเครดิต

และนี่เป็นการเคลื่อนไหวล่าสุดในการนำเสนอ NFT สู่สาธารณะ โดย Mark Zuckerberg CEO ของ Meta ยังได้กล่าวเมื่อต้นเดือนนี้ว่า Instagram จะพยายามรวมเข้ากับ NFT “ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้”

เปิดตัว OpenSea Ventures เพื่อขยายระบบนิเวศของ Web 3

เมื่อเดือนที่แล้ว OpenSea ได้ประกาศเปิดตัวกลุ่มการลงทุน OpenSea Ventures โดยจะมุ่งเน้นไปที่การขยายระบบนิเวศของ Web 3 ด้วย NFTs โดยใช้ระบบกระจายอำนาจ และแอปพลิเคชันบล็อคเชนอื่น ๆ ที่มากขึ้น

นอกจากนี้ OpenSea กำลังเปิดตัว Ecosystem Grants ซึ่งจะจัดหาเงินทุนให้กับบุคคลที่ทำงานเกี่ยวกับ NFT รวมไปถึงนักประดิษฐ์ นักพัฒนา และสมาชิกชุมชนผู้กระตือรือร้น โดย Alex Attalah ผู้ร่วมก่อตั้ง OpenSea จะเป็นผู้นำกองทุน

Finzer กล่าวว่า วิสัยทัศน์ของเขาคือการใช้ NFT จะต้องกลายเป็นเรื่องง่ายและเป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับคนทั่วไป ดังนั้นความร่วมมือจึงมีความจำเป็น

“เราเชื่อว่าความร่วมมือกับพันธบัตรนี้จะเป็นแรงผลักดันสำคัญสำหรับการนำ NFT และการนำ Web 3 มาใช้ และจะช่วยให้เราปรับปรุงประสบการณ์ในการซื้อ สร้าง และขาย NFT บน OpenSea ได้อย่างมาก ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หรือมือโปร” 

OpenSea รองรับเครือข่าย Solana สำหรับตลาด NFT

ในที่สุดเครือข่าย Solana ก็จะถูกใช้กับ non-fungible token (NFTs) ในตลาด OpenSea ด้วยสถานะของ Solana บนเวทีการแข่งขัน NFT นั้นมีทางเลือกที่เพิ่มมากขึ้น ยิ่งในแง่ของการขาย NFT Solana ก็เป็นอันดับสองรองจาก Ethereum โดยมีมูลค่าตลาด 1.5 พันล้านดอลลาร์สำหรับคอลเลกชันทั้งหมด

ตั้งแต่ฤดูร้อนปีที่แล้ว พื้นที่ Solana NFT ได้พัฒนาขึ้นอย่างมาก โดยจะมีการนำเสนอคอลเลกชัน NFT ที่โดดเด่นเช่น Degenerate Ape Academy, Aurory และ Solana Monkey Business ที่ถูกสร้างขึ้นบนเครือข่าย นอกจากนั้น เครือข่าย Solana ยังมีตัวเลือกการทำธุรกรรมที่ถูกกว่าและเร็วกว่า Ethereum ทั้งยังเป็นหนึ่งในคู่แข่งที่สำคัญที่สุดของสินทรัพย์คริปโต ที่ใหญ่เป็นอันดับสองตามมูลค่าตลาดอีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ