🇺🇸 United States

OpenAI แถลงการณ์ แผนดึงตัว Sam Altman กลับมากุมบังเหียนดังเดิม

OpenAI แถลงการณ์ จะดึงตัว Sam Altman กลับมาคุมบริษัทดังเดิม หลังมีการเปลี่ยนบอร์ดผู้บริหารชุดใหม่

OpenAI แถลงการณ์ จะดึงตัว Sam Altman กลับมาคุมบริษัทดังเดิม หลังมีการเปลี่ยนบอร์ดผู้บริหารชุดใหม่ - ด้านเจ้าตัวเผยอยากกลับไปเช่นกัน

มาติดตามกันต่อสำหรับสถานการณ์ชิงตัวอดีต CEO ของ OpenAI โดยหลังจากที่ Satya Nadella ซีอีโอของ Microsoft ได้ทำการดึง Sam Altman ให้มาช่วยพัฒนา AI ในโปรเจคใหม่ได้เพียง 2 วัน โดยล่าสุด ทาง OpenAI ภายใต้บอร์ดบริหารชุดใหม่ ก็ได้ออกมาเผยท่าที่เปลี่ยนใจและต้องการให้ Sam Altman กลับไปทำหน้าที่ CEO ดังเดิม

วันที่ 22 พฤศจิกายน OpenAI ได้แถลงการณ์ ผ่านแพลตฟอร์ม X เกี่ยวกับ ‘ข้อตกลงใหม่’ ที่จะดึงตัวให้ Sam Altman กลับมาทำหน้าที่ CEO ของ OpenAI อีกครั้ง โดยจากแถลงการณ์ได้บุว่า “ทางบริษัทกำลังอยู๋ในช่วงหารือกับทาง Sam Altman เพื่อหารายละเอียดต่อไป” โดยมีเจ้าตัวก็ได้มีการรีทวีตดังกล่าว

นอกจากนี้ เมื่อหนึ่งชั่วโมงที่ผ่านมา Sam Altman ก็ได้ออกมาแสดงความต้องการกลับไปประจำตำแหน่งเดิมเช่นกัน

ภายใต้บอร์ดบริหารใหม่กับความสนับสนุนจากคุณ satya ผมกำลังรอคอยที่จะได้กลับไปสู่ OpenAI และสร้างความร่วมมือที่แข็งแกร่งกับ Microsoft ในอนาคต

Sam Altman กล่าว

ทั้งนี้คาดแถลงการณ์ดังกล่าวของ OpenAI และ Sam Altman ที่ออกมาในวันนี้ จะช่วยคลายความกังวลให้กับหลายๆฝ่ายำได้ดี คงต้องรอดูกันต่อไปว่าอีกนานแค่ไหนกว่าที่ Sam Altman จะได้กลับไปคุม OpenAI ได้อีกครั้งอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าในอีกไม่นานี้แน่นอน

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน