ข่าวต่างประเทศ

OpenAI เปิดตัวฟีเจอร์ให้งานด้วยเสียงขั้นสูงที่หลายคนรอคอยมาตั้งแต่ต้นปี

OpenAI เปิดตัวฟีเจอร์ให้งานด้วยเสียงขั้นสูงที่หลายคนรอคอยมาตั้งแต่ต้นปี

ฟีเจอร์การใช้งานผ่านเสียงขั้นสูง (Advanced Voice) ของ ChatGPT เปิดตัว 5 เสียงใหม่ ที่สามารถจดจำการสนทนาครั้งก่อนและเปลี่ยนหัวข้อสนทนาระหว่างพูดคุยได้

บริษัท OpenAI ผู้พัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และเจ้าของ ChatGPT ได้เริ่มเปิดตัวฟีเจอร์การใช้งานผ่าน “เสียงขั้นสูง” (Advanced Voice) ที่หลายคนรอคอยให้กับผู้ใช้งาน ChatGPT บางกลุ่มแล้ว

“ฟีเจอร์การใช้งานผ่านเสียงขั้นสูงกำลังเปิดให้ใช้งานสำหรับผู้ใช้ในระดับ Plus และ Team ของ ChatGPT ภายในสัปดาห์นี้” OpenAI กล่าวในโพสต์บน X เมื่อวันที่ 24 กันยายน

“มันสามารถพูดคำว่า ‘ขอโทษที่มาช้า’ ได้มากกว่า 50 ภาษา” ซึ่งเป็นการล้อเลียนถึงความล่าช้าในการเปิดตัวฟีเจอร์เสียงในครั้งนี้ ที่เดิมทีมีการวางแผนที่จะเปิดตัวตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา

messageImage_1727263234767.jpg

Advanced Voice Mode จะเป็นการอัปเกรดครั้งล่าสุดของ ChatGPT 4.0 ซึ่งทำให้การสื่อสารกับโมเดล AI มีความสะดวกและรวดเร็ว รวมถึงมีการปรับปรุงในด้านการสนทนาของ AI ให้มีความเป็นมนุษย์มากยิ่งขึ้น

ในส่วนของฟีเจอร์ใหม่นี้ OpenAI ได้เปิดตัวเสียงใหม่ 5 เสียง ได้แก่ Arbor, Maple, SXol, Spruce และ Vale ซึ่งเพิ่มเติมจากตัวเลือกเสียงแบบเดิมที่มีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น Breeze, Juniper, Cove และ Ember

ผู้ใช้ระดับ ChatGPT Plus และ Team จะได้รับสิทธิ์การเข้าถึงเสียงใหม่ ๆ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อทำให้การให้การสนทนากับมนุษย์ดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น เช่น การอนุญาตให้ผู้ใช้ขัดจังหวะการสนทนาและเปลี่ยนหัวข้อระหว่างพูดคุยได้

OpenAI ยังเพิ่มคำสั่งและ “ความทรงจำ” เข้ากับฟีเจอร์เสียงใหม่ ผู้ใช้สามารถกำหนดคำสั่งเฉพาะเพื่อให้แชตบอทตอบสนองตามความต้องการของพวกเขาได้ และแชตบอทสามารถเรียนรู้และจดจำข้อมูลสำคัญจากการสนทนาเสียงครั้งก่อนๆ ได้

แต่ในปัจจุบันฟีเจอร์นี้ก็ยังไม่สมบูรณ์ทั้งหมด โดยในเอกสาร FAQ ของ OpenAI ยอมรับว่าประสบการณ์การสนทนายังไม่ได้รับการปรับให้เหมาะสมสำหรับการใช้งานผ่าน Bluetooth ในรถยนต์หรือการสนทนาผ่านลำโพงโทรศัพท์ ซึ่ง ChatGPT อาจถูกขัดจังหวะโดยเสียงรบกวนได้

อ้างอิง : Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

กลุ่ม BRICS ที่มีสมาชิกเกือบ 50 ประเทศอาจหันมาใช้ระบบบล็อกเชนแทนดอลลาร์สหรัฐ
Bitget คาด Bitcoin ทะลุ 73,750 ดอลลาร์ แต่อาจมีการปรับฐานก่อนการเลือกตั้ง
OpenAI เปิดตัวฟีเจอร์ให้งานด้วยเสียงขั้นสูงที่หลายคนรอคอยมาตั้งแต่ต้นปี
Tron (TRX) จะกลับขึ้นไปติด 10 อันดับแรกของเหรียญที่มูลค่าตลาดสูงที่สุดได้หรือไม่ หลังถูก Cardano (ADA) ขึ้นนำ