Exchange

Open Interest ของสัญญา Futures ที่เปิดอยู่บน 3 กระดานเทรดคริปโตระดับโลก ลดลงถึง 65% ภายใน 1 วัน! หลังการถล่มลงของตลาด

มูลค่ารวมของสัญญา Futures ที่เปิดอยู่บน 3 กระดานเทรดระดับโลก ลดลงถึง 65% ภายใน 1 วัน! หลังการถล่มลงของตลาด

นักวิเคราะห์เผย Open Interest หรือมูลค่ารวมของสัญญา Future บน 3 กระดานเทรดคริปโตระดับโลก ลดลงครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์!

  เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา Axel AdlerJr นักวิเคราะห์จาก CryptoQuant ผู้ที่ติดตามข้อมูล On-Chian เพื่อนำมาวิเคราะห์ภาพรวมของตลาดคริปโตที่มีผู้ติดตามกว่า 10,000 รายบน X ได้เผยข้อมูล BTC: Perpetual Futures Open Interest on Major Exchange หรือก็คือมูลค่ารวมในหน่วย Bitcoin ของสัญญาการเทรดแบบ Futures ที่ไม่มีวันหมดอายุของทุกเหรียญ บน 3 กระดานเทรดชั้นนำรวมกัน ได้แก่ Binance, OKX และ ByBit ในวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยเขาได้กล่าวอีกว่ามันคือการปิดสัญญา Futures ครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

Open Interest บนสามกระดานเทรดชั้นนำ ลดลงกว่า 65% ภายในวันเดียว ถือเป็นการปิดสัญญาครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์
เราไม่ทราบว่าการขายครั้งนี้เป็นการปิดสถานะ short  หรือการขายทำกำไรจากสถานะ long  สิ่งเดียวที่แน่ชัดคือ นักลงทุนไม่ต้องการรับความเสี่ยง

X@AxelAdlerJr
มูลค่ารวมในหน่วย Bitcoin ของสัญญาการเทรดแบบ Futures ที่ไม่มีวันหมดอายุของทุกเหรียญ บน Binance, OKX และ ByBit
มูลค่ารวมในหน่วย Bitcoin ของสัญญาการเทรดแบบ Futures ที่ไม่มีวันหมดอายุของทุกเหรียญ บน Binance, OKX และ ByBit

จากกราฟเราจะเห็นได้ว่า วันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่ Bitcoin มีราคา $50,000 หลังจากการลงของราคาติดต่อกันถึง 7 วัน มูลค่ารวมในหน่วย Bitcoin ของสัญญาการเทรดแบบ Futures ที่ไม่มีวันหมดอายุของทุกเหรียญ บน Binance, OKX และ ByBit ได้ลดลงจาก 1.125 ล้าน BTC หรือมูลค่าประมาณ $6.8 หมื่นล้านดอลลาร์ เหลือเพียง 393,000 BTC มูลค่าประมาณ 2.39 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นการลดลงของมูลค่ารวมของสัญญา Futures ถึง 65% ถือว่าเป็นการปิดสัญญา Futures ครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ภายในเวลาเพียง 1 วัน

สะท้อนให้เห็นถึงความไม่แน่นอนในตลาดคริปโตที่นักลงทุนจำนวนมากต้องตัดสินใจลดการถือครองสัญญา Futures เพื่อป้องกันความเสียหายจากความผันผวนของราคา และการลดลงของ Open Interest ในครั้งนี้อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงความกังวลของนักลงทุนเกี่ยวกับทิศทางของตลาดคริปโตในระยะสั้น อย่างไรก็ตาม เรายังจำเป็นต้องติดตามสถานการณ์ต่อไป เพื่อดูว่าตลาดจะปรับตัวอย่างไรในระยะยาว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รอบนี้ไม่อาจเหมือนเดิม? นักวิเคราะห์ เผย RSI ของ Bitcoin บ่งชี้ว่าอาจมีราคาสูงถึง $233,000 ในปี 2025
วาฬ Bitcoin ยุคบุกเบิกเคลื่อนย้าย BTC มูลค่า 630,000 ดอลลาร์สู่ Kraken รวม 5.5 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียงสองเดือน
Bitcoin พุ่งทะลุ 64,000 ดอลลาร์! นักลงทุนสาย Short ถูกบังคับปิดสถานะกว่า 3.8 พันล้านบาท
Samara Asset Group เตรียมลงทุนใน Bitcoin ด้วยพันธบัตรมูลค่ากว่า 33 ล้านดอลลาร์